ข่าว สตูล ข่าวปราบยาเสพติด

สตูล ยึดยาไอซ์ 30 กิโลกรัม ซุกเรือไฟเบอร์กล๊าส

พ.ต.อ.พหล เกตุแก้วรรท.ผบก.ตชด.ภาค 4 พ.ต.อ.เสกสรร อินทรสิทธิ์ รอง ผบก.ตชด.ภาค 4 พ.ต.อ.ยงศักดิ์ รัตนดิลก ณ.ภูเก็ต ผกก.ตชด.43 พ.ต.ท.นคร รุ่งคณาวุฒิ รอง ผกก.ตชด.43 พ.ต.ท.คำนึง อุ่นปลอด ผบ.ร้อย ตชด.436 ร.ต.อ.พรเทพ หมื่นแกล้ว รอง ผบ.ร้อย ตชด.436 สั่งการให้ ร.ต.อ.ปริวรรต หมาดรา หน.ชปข.ร้อย ตชด.436 พร้อมพวกชปข.ตชด.436 ชปส.สภ.เมืองสตูล ชปส.กก.9 บก.รน.ฯลฯร่วมกันจับกุม นายอับดุลอาซีด หมันยาหมีน อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 307 ม.2 ต.ตันหยงโป อ.เมือง จ.สตูล ผู้ต้องหายาเสพติด ได้ที่เกิดเหตุ บริเวณชายฝั่งทะเลบ้านหาดทรายยาว ม.2 ต.ตันหยงโป อ.เมือง จ.สตูล ต่อเนื่อง โรงพยาบาลสตูล พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ จำนวน 30 ห่อ น้ำหนักประมาณ 30.86 กิโลกรัม ,แกลอนสีดำ 2 ใบ , เรือไฟเบอร์กล๊าส เครื่องยนต์เบนซิน จำนวน 2 เครื่องจำนวน 1 ลำ ,โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ oppo รุ่น A16k สีฟ้า 1 เครื่อง โดยแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) โดยมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองสตูล จ.สตูล


สำหรับพฤติกรรมของผู้ต้องหารายนี้ ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่ามีการขนและลำเลียงยาเสพติดมาที่บริเวณหมู่ที่ 2 ตำบลตันหยงโป อำเภอเมือง จังหวัดสตูล จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ ซึ่งก็ตรงตามที่สายรายงานว่ามีเรือไฟเบอร์กล๊าสจะจัดส่งลำเลียงยาเสพติด และได้พบชาย 1 คนอยู่ใกล้กับเรือลำดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตนและพร้อมแสดงบัตรปปส. จากนั้นขอตรวจค้น พบแกลลอนสีดำจำนวน 2 แกลลอน ด้านในพบเป็นยาเสพติดประเภท 1 (แอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) ลักษณะเป็นเกร็ดสีขาวขุ่นบรรจุอยู่ในถุงชาจีนสีเขียวประทับตรา 5 ดาว บรรจุแกลลอนละ 15 ห่อน้ำหนักประมาณ 15 กิโลกรัมรวมทั้งหมด 30 ห่อน้ำหนัก 30 กิโลกรัม
ปรากฏว่าที่ก้นแกลลอนมีการกรีดและใช้ยางชันปิดรอยกรีดไว้ เพื่อนำยาเสพติดประเภทยาไอซ์ไปซุกซ่อนพบบริเวณห้องเก็บของภายในเรือซึ่งอยู่ตรงกลาง ผู้ต้องหาให้การรับว่ายาเสพติดดังกล่าวตนรับว่าจ้างมาอีกครั้งหนึ่ง โดยตกลงว่าเมื่อส่งมอบยาเสพติดเสร็จสิ้น จะได้รับค่าจ้าง 50,000 บาท โดยขอใช้เงินค่าดำเนินการก่อน 4,000 บาท ก่อนมาถูกควบคุมตัวดำเนินคดี ในข้อหา (มียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต) สำหรับยาล็อตนี้สืบทราบว่าเตรียมส่งต่อไปยังประเทศที่สาม เนื่องจากพื้นที่ตันหยงโป อำเภอเมืองสตูล อยู่ใกล้กับประเทศเพื่อนบ้าน

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล