ข่าว จันทบุรี

สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรีมอบรถให้แก่ผู้โชคดี ถูกรางวัลที่ 1 และ ที่ 2 ในการซื้อสลากกาชาดจังหวัดจันทบุรี ประจำปี 2567

วันนี้ ( 15 ม.ค. 67 ) ที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดจันทบุรี สำนักงานเหล่ากาชาดได้ส่งมอบรถให้แก่ผู้โชคดี ถูกรางวัลที่ 1 และ ที่ 2 ในการซื้อสลากกาชาดจังหวัดจันทบุรี ประจำปี 2567 โดยนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีพร้อมด้วยนางวารุณี ไพศาลธนวัฒน์ นายกเหล่ากาชาด จังหวัดจันทบุรีนำหัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการเหล่ากาชาดร่วมแสดงความยินดี ซึ่งรางวัลที่ 1 รถยนต์ ฟอร์ด เอเวอเรส จำนวน 1 รางวัล มูลค่าประมาณ 1 ล้าน 3 แสนบาท คือผู้ที่ซื้อหมายเลขสลากกาชาด หมายเลข 00231 ชื่อนางสาวจิดาภา กล้ากสิกิจ อาชีพจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่โรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี บ้านอยู่ที่ ต.คลองนารายณ์ อ.เมืองจันทบุรี ซื้อสลากกาชาดจากศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นำไปขาย แล้วสลากเหลือ 2 เล่ม ขายไม่หมด เลยเก็บไว้เอง โดยไม่ได้คิดว่าจะถูกรางวัลใหญ่ ปกติจะซื้อมาขายทุกปีก็จะขายหมด แต่ปีนี้ขายไม่หมด เป็นความโชคดีของตัวเอง โดยรางวัลที่ได้รับรถยนต์ ฟอร์ด เอเวอเรส จะนำไปใช้ต่อในครอบครัว

ส่วนรางวัลที่ 2 ผู้โชคดีได้รับรางวัลรถยนต์กระบะ โตโยต้า รีโว่ C-Cap จำนวน 1 รางวัลมูลค่า 6 แสน 3หมื่น 9พันบาท คือผู้ที่ถูกสลากกาชาดหมายเลข 95346 อาชีพเกษตรกร และสมาชิกสหกรณ์อำเภอขลุง ต.ตกพรม จ.จันทบุรี ช่วยซื้อสลากกาชาดมาจากสหกรณ์ฯ มา 5 เล่ม เก็บไว้เอง 2 เล่ม คิดว่าตัวเองมาด้วยบุญส่วนใหญ่ก็จะสนับสนุนหน่วยงานต่างๆ ด้วยความรักเมืองจันคิดว่าหน่วยงานกาชาดจังหวัดจันทบุรี เป็นหน่วยงานที่มีคุณค่าช่วยเหลือคนยากจนด้วยคุณงามความดีที่ได้ทำในหน่วยงานสหกรณ์ไม่ได้หวังว่าจะได้รางวัล คิดแค่ว่าซื้อมาได้ช่วยเหลือคนที่ด้อยโอกาส เมื่อรู้ว่าถูกรางวัลดีใจอย่างบอกไม่ถูก และจะนำรถไปใช้ในธุรกิจของตัวเองต่อไป ทั้งนี้ ผู้ที่ถูกรางวัลสลากกาชาดการกุศลไม่ต้องเสียภาษีรายได้เนื่องจากเป็นการช่วยการกุศลของจังหวัดจันทบุรี ยกเว้นต้องเสียค่าธรรมเนียมและค่าโอนกรรมสิทธิ์เท่านั้น

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334