ข่าว ร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด Kick Off ตลาดนัดแก้หนี้ จังหวัดร้อยเอ็ด แก้ปัญหาหนี้นอกอย่างครบวงจร

วันที่ 14 มกราคม 2567 เวลา 09.00 น. นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดกิจกรรมตลาดนัดแก้หนี้ แก้ปัญหาหนี้นอกอย่างครบวงจร โดยมี นายไพโรจน์ จิตจักร์ ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด, นายวิเชียร สุดาทิพย์ นายอำเภอเมืองร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ที่ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด


โดยรัฐบาลได้มอบหมายให้ กระทรวงมหาดไทย เป็นตัวกลางในการช่วยไกล่เกลี่ยหนี้นอกระบบ มอบหมายให้สำนักงานตำรวจ แห่งชาติปราบปรามเจ้าหนี้นอกระบบอย่างจริงจัง สำหรับในส่วนของกระทรวงการคลังจะเข้ามา มีบทบาทในการช่วยเหลือดูแลลูกหนี้นอกระบบให้เข้ามาเป็นลูกหนี้ในระบบ เพื่อฟื้นฟูสภาพความเป็นอยู่ คืนศักดิ์ศรี คืนความหวัง และสร้างความมั่นคงให้กับประชาชนคนไทย


ทั้งนี้จังหวัดร้อยเอ็ด ได้มีการเปิดรับลงทะเบียนลูกหนี้นอกระบบที่ประสงค์จะขอรับความช่วยเหลือ จากหน่วยงานของรัฐ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 จนถึงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ทั้ง 20 อำเภอในจังหวัดร้อยเอ็ด มีผู้ลงทะเบียนสะสมทั้งสิ้น 2,439 ราย มียอดหนี้กว่า 169 ล้านบาท ซึ่งในขั้นตอนต่อไปทางอำเภอก็จะได้เรียกลูกหนี้ที่ได้ ลงทะเบียน เพื่อให้ไกล่เกลี่ยที่เป็นประโยชน์ทั้งลูกหนี้และเจ้าหนี้ มีการไกล่เกลี่ยสำเร็จไปแล้ว มากกว่า 100 ราย หากลูกหนี้มีความประสงค์จะกู้ยืมเงินธนาคาร ทางธนาคารออมสิน และธนาคาร ธกส. ก็มีสินเชื่อเพื่อรองรับนโยบายนี้ โดยเฉพาะสหกรณ์การเกษตร จะให้กู้ไม่เกิน 20,000 บาทต่อราย อีกทั้งงยังมีสินเชื่อประเภทอื่นๆ ให้ยื่นกู้เช่นกัน

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ 088-573-0542/ข่าว
ปชส-ร้อยเอ็ด/ภาพ