Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ชาย 3 รายเผาหญ้าแห้งสันเขื่อนห้วยตึงเฒ่า เจ้าหน้าที่รวบได้ 2 ราย นำส่ง สภ.แม่ริม ดำเนินคดี อีกรายไหวตัวทันควบจักรยานยนต์หลบหนี

ชาย 3 รายเผาหญ้าแห้งสันเขื่อนห้วยตึงเฒ่า เจ้าหน้าที่รวบได้ 2 ราย นำส่ง สภ.แม่ริม ดำเนินคดี อีกรายไหวตัวทันควบจักรยานยนต์หลบหนี

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2567 พ.อ.วรเทพ บุญญะ รอง ผอ.รมน.จังหวัด ช.ม.(ท.) รายงานว่า เมื่อเวลา 13 25 น. เจ้าหน้าที่สำนักงานการท่องเที่ยวห้วยตึงเฒ่าได้รับแจ้งจาก นายพงษ์วิสิฐ จุมปาวรรณ์ อยู่บ้านเลขที่ 283 หมู่ 3 ตำบลตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ว่า พบชายวัยรุ่น 3 คน กำลังจุดกองไฟเผาหญ้าแห้งบริเวณสันเขื่อนห้วยตึงเฒ่า

เมื่อได้รับแจ้ง สำนักงานจึงส่งเจ้าที่รักษาความปลอดภัยสำนักงานท่องเที่ยวห้วยตึงเฒ่า เข้าควบคุมตัวได้ 2 ราย ทราบชื่อคนที่จุดไฟเผา คือ นายยอดรัก อายุ 19 ปี อยู่ที่ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับยึดของกลางเป็นไฟแช็ก จำนวน 1 อัน และจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นดรีมสีแดง หมายเลข ทะเบียน 5911 เชียงใหม่ ซึ่งให้การยอมรับว่า เป็นผู้จุดไฟเผาจริง โดยอ้างว่าจุดเพื่อเผาปลากิน รายที่ 2 นายศุภกฤติ อายุ 20 ปี อยู่ที่ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมของการรถยนต์จักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ ไม่ติดป้ายทะเบียน เนื่องจากเป็นรถใหม่ ส่วนรายที่ 3 ชื่อ นายสุชาติ ไม่ทราบบ้านเลขที่ ทราบว่าอยู่หมู่บ้านเดียวกันกับทั้ง 2 ราย ข้างต้น ได้ขี่จักรยานยนต์ด้วยความรวดเร็วหลบหนีไป ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการส่งผู้ต้องหาให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรแม่ริม เพื่อดำเนินคดีต่อไป.