ข่าวเด่น

พังงา/แถลงข่าว เตรียมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ประจำปี 2566 Phang Nga Opening Season Dive to the Nature Festival 2023 คาดเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท

พังงา/แถลงข่าว เตรียมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ประจำปี 2566 Phang Nga Opening Season Dive to the Nature Festival 2023 คาดเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท

วันที่ 15 ต.ค. 2566 ที่โรงแรมอัปสรา บีชฟร้อนท์ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายธราธิป ทองเจิม นายก อบจ.พังงา นายสิริธร บัวแก้ว รองนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลคึกคัก นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผอ.สนง ททท.พังงา นายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น นายกสมาคมธุรกิรการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวเปิดฤดูท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ประจำปี 2566 โดยกำหนดจัดงานในระหว่างวันที่ 10-12 พฤศจิกายน 2566 ที่บริเวณอนุสรณ์สถาน เรือตรวจการณ์ 813 บ้านบางเนียง ถนนเพชรเกษม ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ภายใต้คอนเซ็บต์ “Phang Nga Opening Season Dive to the Nature Festival 2023” ทั้งนี้ ภายในงานมีการออกบูธแสดงสินค้าเพื่อประชาสัมพันธ์โรงแรม บริษัทท่องเที่ยว พร้อมอิ่มอร่อยกับอาหารหลากหลายรสเลิศจากโรงแรมและร้านอาหารชื่อดังในจังหวัดพังงา ชมและเลือกซื้อสินค้า OTOP ของดีแต่ละอำเภอ การแสดงแฟชั่นโชว์ อีกทั้งยังมีการแข่งขันประกวดบาร์เทนเดอร์ประเภทลีลา การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย และที่เป็นไฮท์ไลท์ของงานคือ การประกวดสาวงาม Miss Andaman Tourism Contest 2023 และการแสดงมินิคินเสิร์ตของศิลปินระดับประเทศ อาทิเช่น BIG ASS เป็นต้น
สำหรับงานนี้จัดขึ้นเพื่อต้อนรับฤดูการท่องเที่ยวของจังหวัดเป็นสัญญาณบอกให้นักท่องเที่ยวรู้ว่าจังหวัดพังงาพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ทั้งทางบกและทางทะเล พร้อมชมแหล่งท่องเที่ยวที่มีทั้งความงดงาม และความอุดมสมบูรณ์ในอันดับต้นๆของโลก สร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่อย่างมหาศาล

นายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา กล่าวว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวฝั่งทะเลอันดามัน ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2566ไปจนถึงเดือน มีนาคม 2567 ซึ่งเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหลั่งไหลมาท่องเที่ยวยังจังหวัดพังงา ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวยุโรปหนีหนาวมา พักผ่อนในพื้นที่จังหวัดพังงาโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน สแกนดิเนเวีย ฝรั่งเศส สวิตเซอร์แลนด์ อังกฤษ
สำหรับความพร้อมของโรงแรมในพื้นที่ประมาณ 15,000 ห้อง พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนในจังหวัดพังงา ซึ่งขณะนี้หลายหน่วยงานในจังหวัดพังงา ได้มีความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อน ให้เกิดความเชื่อมั่นทั้งทางบกและทางทะเล โดยงานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว จะเริ่มขึ้นในช่วงวันที่ 10-12 พฤศจิกายน 2566 คาดว่าในการจัดงานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวจะมีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 20,000 คนใน 3 วันคาดว่าเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท
นอกจากนี้ทางผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดพังงา ได้ให้ความสำคัญ ที่จะมีการสร้างสนามบินเกิดขึ้นในจังหวัดพังงา เพื่อรองรับการท่องเที่ยวที่ขยายตัว ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่จะช่วยเหลือด้านการท่องเที่ยว ในพื้นที่จังหวัดอันดามัน ทั้งภูเก็ตพังงาและกระบี่ และนอกจากนั้นยังเป็นการช่วยเหลือ ทางอุตสาหกรรมอื่นๆ ทั้งด้านการเกษตร ในด้านภาคอุตสาหกรรมก็จะได้รับผลประโยชน์จากตรงนี้เช่นกัน ซึ่งทางผู้ประกอบการ พร้อมที่จะสนับสนุนการสร้างสนามบิน