ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น สถานที่ท่องเที่ยว

(มีคลิป) ผู้ว่ามุกดาหารงัดแผนฟื้นเศรษฐกิจจังหวัดมุกดาหาร ดึงดูดนักท่องเที่ยวสัมผัสบรรยากาศเมือง “อัญมณีแห่งลุ่มน้ำโขง “

ผู้ว่ามุกดาหารงัดแผนฟื้นเศรษฐกิจจังหวัดมุกดาหาร ดึงดูดนักท่องเที่ยวสัมผัสบรรยากาศเมือง “อัญมณีแห่งลุ่มน้ำโขง “

ผู้ว่ามุกดาหารเร่งปรับปรุงตลาดอินโดจีนมุกดาหารให้เกิดการค้าขายคึกคักและเตรียมจัดงานเค้าดาวน์ปีใหม่ริมฝั่งโขงพร้อมเดินหน้าพัฒนาเมืองให้สวยงามดึงดูดนักท่องเที่ยวสัมผัสบรรยากาศเมืองมุกดาหาร “อัญมณีแห่งลุ่มน้ำโขง “

เมื่อระหว่างวันที่ 14-15 พฤศจิกายน 2566 นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ลงพื้นที่ตลาดอินโดจีนตรวจสอบติดตามความคืบหน้างานซ่อมแซมโครงสร้างและปรับปรุงตลาดอินโดจีน พร้อมกล่าวว่า “ รู้สึกอุ่นใจที่การปรับปรุงตลาดอินโดจีนเป็นไปตามแผนงานโดยกำหนดจะย้ายร้านค้าที่อยู่บนถนนผิวจราจรลงไปอยู่ชั้นใต้ดินไปวันที่ 1 ธันวาคมนี้ โดยให้ผู้รับจ้างจัดเตรียมพื้นที่ให้เสร็จเรียบร้อยและคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ตามช่วงเวลาที่กำหนด และคืนพื้นที่ด้านบน เป็นพื้นผิวจราจรจะสามารถใช้สัญจรได้ตามปกติ และจะได้ปรับภูมิทัศน์ให้สวยงาม ซึ่งกระบวนการในการพัฒนาทั้งระบบเสร็จสิ้นได้ทันภายในสิงหาคม 2567 ”
นอกจากนี้ยังมีแผนพัฒนาเมืองจากกรมโยธาธิการและผังเมือง ที่จะช่วยออกแบบการพัฒนาเมืองให้มีความสวยงามมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสบรรยากาศการท่องเที่ยวที่จังหวัดมุกดาหาร ทั้งพื้นที่ต่อจากตลาดอินโดจีนจากปากห้วยมุก หอแก้วมุกดาหาร รวมถึงวัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า บริวณตลาดอินโดจีน นอกจากตัวตลาดที่ดำเนินการปรับปรุงอยู่ ยังมีเขื่อนป้องกันตลิ่งที่เชื่อมต่อลงไป ซึ่งหลังจากเขื่อนแล้วเสร็จจะมีการพัฒนาออกแบบให้มีความเชื่อมโยงกัน ระยะทางรวม 800 เมตรหากดำเนินการเสร็จสมบูรณ์แล้ว จะเป็นจุดที่สวยงามมาก ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี
ส่วนที่หอแก้วมุกดาหาร เป็นสัญลักษณ์ของเมืองเที่ป็นที่รู้จักของคนทั่วไป ซึ่งวันนี้จำเป็นจะต้องมีการบูรณะปรับปรุงให้สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าไปเยี่ยมชม โดยขณะนี้มีสถาปนิคที่มีความเชี่ยวชาญสูง จะออกแบบให้โดยไม่คิดมูลค่าหากแบบแล้วเสร็จก็จะได้หางบประมาณมาพัฒนาปรับปรุงเพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งที่จะเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยว สามารถชมบรรยากาศที่สวยงาม
การพัฒนาเมืองมุกดาหาร ยังคงมีแผนการพัฒนาเพื่อเป็นเมืองท่องเที่ยว “อัญมณีแห่งลุ่มน้ำโขง”

ส่วนช่วงปีใหม่ 29-31 ธันวาคม 2566 จังหวัดมุกดาหารกำหนดจัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่ 2567 เปิดสัมผัสบรรยากาศตลาดอินโดจีนเพื่อฟื้นเศรษฐกิจสร้างสีสันการท่องเที่ยวจังหวัดมุกดาหาร.

Cr.สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร