แถลงข่าว

” ทหาร กกล.ผาเมือง ร่วม บช.ปส.5 จับ 3 หนุ่มตาก ติดชายแดนแม่สาย ยึดยาไอช์ 300 กก. เฮโรอีน 70 กก.

” ทหาร กกล.ผาเมือง ร่วม บช.ปส.5 จับ 3 หนุ่มตาก ติดชายแดนแม่สาย ยึดยาไอช์ 300 กก. เฮโรอีน 70 กก.

เมื่อคืนวันที่ 14 ธ.ค. 61 เวลา20.30 น. กองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พลตรี วิชิต วงศ์สังข์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง จัดกำลังพล 1 ชุดปฏิบัติการ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำโดย พลตำรวจตรี วัชระ ทิพย์มงคล ผู้บังคับการปราบปรามยาเสพติด 3 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และเจ้าหน้าที่ปราบปรามที่ 4 สำนักงานปราบปรามยาเสพติดภาค 5 ได้รับแจ้งรายงานจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบลำเลียงขนยาเสพติดในจำนวนมาก ผ่านเข้ามาตามแนวตะเข็บชายแดนไทย – เมียนมาร์ เจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังตั้งจุดตรวจสกัดบริเวณเส้นทางถนนสามสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 อ.แม่สาย จ.เชียงราย บ.สันผักฮี้ หมู่ที่ 3 ต. และทำการลาดตระเวน เฝ้าตรวจ บริเวณหน้าวัดเวียงหอม หมู่ที่ 4 ตำบลแม่สาย

ในขณะระหว่างเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้นได้พบรถยนต์ปิกอัพต้องสงสัย ยี่ห้อฟอร์ด สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บต 5494 น่าน ขับมุ่งหน้ามาจากทางเส้นทางตำบลเกาะช้าง มุ่งหน้าเข้าไปในตัว เมืองแม่สาย เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขออนุญาตตรวจค้นรถต้องสงสัยคันดังกล่าว บุคคลภายในรถมีท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงตรวจค้นอย่างละเอียดภายในรถ

หลังจากการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาไอช์ บรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ย จำนวน 15 กระสอบ น้ำหนัก ประมาณ 300 กิโลกรัม และยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เฮโรอีน บรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ย จำนวน 4 กระสอบ น้ำหนัก ประมาณ 70 กิโลกรัม วางอยู่ด้านบริเวณกระบะหลังรถโดยมัดปากกระสอบเอาไว้แน่น เมื่อเปิดดูภายในจึงพบเป็นยาเสพล็อตใหญ่ ซึ่งเฮโรอีน ทั้ง 4 กระสอบนั้น แต่ละกระสอบบรรจุเฮโรอีนไว้กระสอบละ 25 แท่ง รวมทั้งหมด 200 แท่ง
และตรวจยึดโทรศัพท์มือถือจำนวน 4 เครื่อง จับกุมผู้ต้องหาได้ จำนวน 3 คน 1. นายสุรพงษ์ คีรีรัตน์สกุล อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/220 หมู่ 10 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก 2. นายวรเวช คีรีรัตน์สกุล อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่1335 หมู่ 14 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก 3. นายสิทธิพร แซ่ว่าง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64/1 หมู่ 11 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ที่ตรวจยึดได้ส่งให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อทำการสอบสวน และดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมสนธิกำลังทำการขยายผลติดตามแหล่งเครือข่ายและกลุ่มขบวนการยาเสพติดตามแนวชายแดนด้าน อ.แม่สาย เพื่อมาดำเนินคดี

เบื้องต้นทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดรายดังกล่าวได้รับการว่าจ้างจากชาวจีนไม่ทราบชื่ออาศัยอยู่ฝั่งเมืองท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ตรงกันข้ามกับ อ.แม่สาย ให้นำของกลางทั้งหมดไปส่งที่ภาคกลาง เพื่อแลกกับเงินค่าจ้างในครั้งนี้เป้นจำนวน 1,500,000 บาท โดยจะได้รับเงินเมื่อส่งยาเสพติดถึงที่หมายแล้ว..

แหล่งข่าวจาก – นกยุง
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ //////// รายงาน ///////////