ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น

เชียงใหม่ระทึก..ชายเดินเข้าขวางหน้ารถไฟ ถูกทับขาดสองท่อน  พนักงานขับรถไฟ เผย เห็นแล้วเดินเข้ามาขวางหน้ารถไฟ ระยะกระชัดชิด

เชียงใหม่ระทึก..ชายเดินเข้าขวางหน้ารถไฟ ถูกทับขาดสองท่อน พนักงานขับรถไฟ เผย เห็นแล้วเดินเข้ามาขวางหน้ารถไฟ ระยะกระชัดชิด ถ้าเป็นรถยนต์หักหลบทันแล้ว แต่นี่รถไฟ ไม่ทันจริง ๆ

เมื่อเวลา 06.30 น วันที่ 15 ธ.ค. 66 ทางศูนย์วิทยุกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่า มีชายถูกรถไฟชนเสียชีวิตเหตุเกิดบริเวณทางรถไฟ ใต้สะพานป่าแคโยง ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและแจ้งให้พนักงานสอบสวน และตำรวจสายตรวจ สภ.สารภี เชียงใหม่รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชายไม่ทราบชื่อที่อยู่ สภาพศพขาดสองท่อน เศษเนื้อกระจัดกระจาย ในตัวไม่พบหลักฐานว่าเป็นใครอย่างไร ห่างจากศพไป 300 เมตร พบรถไฟจอดอยู่ มีเจ้าหน้าที่การรถไฟ ลงมาตรวจสอบ รวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยหนองผึ้ง จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รถไฟทราบว่า ขณะที่รถไฟกำลังมุ่งหน้าเข้าไปสถานีรถไฟเชียงใหม่ มาถึงที่เกิดเหตุเห็นชายเดินเข้ามาขวางรถไฟ ขณะรถไฟกำลังแล่นมา ทางพนักงานขับรถไฟเห็น แต่ไม่สามารถกระทำการเบรกได้ทัน จึงได้ชนชายดังกล่าวเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่รถไฟได้หยุดรถ แต่ต้องใช้ระยะทาง และลงมาตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่รถไฟได้ให้การว่าชายดังกล่าว เดินเข้ามาขวางทางรถไฟ เหมือนจงใจจะฆ่าตัวตายเลย ถ้าเป็นรถยนต์ก็พอจะหักหลบได้ทัน แต่นี่รถไฟ ไม่สามารถหลบได้และเบรค ก็ไม่ทัน เพราะระยะกระชัดชิดมาก

อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวน สภ.สารภี เชียงใหม่ ได้ฝากประชาสัมพันธ์ ใครเป็นญาติของผู้ตาย ก็ขอติดต่อพนักงานสอบสวน สภ.สารภี เชียงใหม่ด้วย เพื่อจะได้ดำเนินการกันต่อไป ส่วนสาเหตุสันนิษฐานว่า น่าจะมาจากการตัดสินใจฆ่าตัวตาย อาจจะมาจากปัญหาส่วนตัว ก็อาจจะเป็นได้.