ข่าวรัฐสภา

กมธ. การต่างประเทศ วุฒิสภา จัดสัมมนาเรื่อง “ผลการดำเนินงานที่สำคัญของคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ วุฒิสภา ในรอบ 5 ปี (พ.ศ. 2562-2567)”

กมธ. การต่างประเทศ วุฒิสภา จัดสัมมนาเรื่อง “ผลการดำเนินงานที่สำคัญของคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ วุฒิสภา ในรอบ 5 ปี (พ.ศ. 2562-2567)”

วันที่ 12 มกราคม 2567 เวลา 09.00 – 15.00 นาฬิกา ณ ห้องสัมมนา Chandelier 1 โรงแรมเชอราตัน หัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คณะกรรมาธิการการต่างประเทศ วุฒิสภา จัดสัมมนาเรื่อง “ผลการดำเนินงานที่สำคัญของคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ วุฒิสภา ในรอบ 5 ปี (พ.ศ. 2562-2567)” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรับฟังความคิดเห็น แลกเปลี่ยนมุมมอง ข้อเสนอแนะต่อการทำงานในห้วงที่ผ่านมา เพื่อจัดทำผลการดำเนินงานของคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ วุฒิสภา (พ.ศ. 2562-2567)

การสัมมนาครั้งนี้มีนางพิกุลแก้ว ไกรฤกษ์ ประธานคณะกรรมาธิการ เป็นประธานการสัมมนา ซึ่งมีการอภิปรายและนำเสนอผลการดำเนินงานที่สำคัญของคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ วุฒิสภา ในห้วงปี พ.ศ. 2562-2567
โดยมีผู้เข้าร่วมอภิปรายประกอบด้วย
1. นางดวงพร รอดพยาธิ์ เลขานุการคณะกรรมาธิการ
2. นายสมชาย ชาญณรงค์กุล รองประธานคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาและติดตามความร่วมมือในกรอบอาเซียนและความร่วมมือในระดับภูมิภาค
3. นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ ประธานคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาและติดตามความคืบหน้าของการดำเนินการตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติและการดำเนินการตามพันธกรณีระหว่างประเทศ

4. นายสิงคิ์ วิเศษพจนกิจ อนุกรรมาธิการพิจารณาและติดตามสถานการณ์ระหว่างประเทศที่มีผลกระทบต่อประเทศไทย
5. พลเอก สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ประธานคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาและติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศและการจัดทำและดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติด้านต่างประเทศ

จากนั้นในช่วงบ่ายได้มีการนำเสนอร่างผลการดำเนินงานของคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ วุฒิสภา ในรอบ 5 ปี (พ.ศ. 2562-2567) โดย นางดวงพร รอดพยาธิ์ เลขานุการคณะกรรมาธิการ ซึ่งผู้เข้าร่วมงานสัมมนาได้ร่วมกันเสนอความเห็น และข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อฝ่ายบริหารและการดำเนินการของวุฒิสภาในระยะต่อไป

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน