ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวเด่น

มุกดาหารจัดงานวันครู ประจำปี 2567 รำลึกพระคุณบูรพาจารย์ พร้อมมอบโล่รางวัลและเกียรติบัตร แก่ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น

มุกดาหารจัดงานวันครู ประจำปี 2567 รำลึกพระคุณบูรพาจารย์ พร้อมมอบโล่รางวัลและเกียรติบัตร แก่ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2567 เวลา 9.00 น. ที่หอประชุมแก้วมุกดา โรงเรียนมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีการจัดงานวันครู ครั้งที่ 68 ประจำปี 2567 จังหวัดมุกดาหาร พร้อมร่วมทำบุญถวายเครื่องจตุปัจจัยไทยธรรม พิธีการรำลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ และมอบโล่รางวัลและเกียรติบัตรยกย่องเชิดชูเกียรติให้แก่ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นในโครงการต่างๆ โดยมีข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร, สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามุกดาหาร, สำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน, โรงเรียนในสังกัดเทศบาล, สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดมุกดาหาร, ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดมุกดาหาร, โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดมุกดาหาร, ศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพราษฎรไทยบริเวณชายแดนจังหวัดมุกดาหาร, วิทยาลัยชุมชนมุกดาหาร ตลอดจนสถานศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชนในอำเภอเมืองมุกดาหารเข้าร่วมพิธี

นายชนะศักดิ์ ทันธิมา ศึกษาธิการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการได้กำหนดให้มีการจัดงานวันครู เป็นครั้งแรกในปีพุทธศักราช 2500 และคณะรัฐมนตรีได้มีมติให้วันที่ 16 มกราคมของทุกปีเป็นวันครู โดยมี “คุรุสภา” เป็นหน่วยงานที่จัดงานวันครูขึ้นครั้งแรกในส่วนกลาง ซึ่งการจัดงานวันครูได้จัดต่อเนื่องมาแล้ว 68 ครั้ง จนถึงปัจจุบัน สำหรับการจัดงานวันครู ครั้งที่ 68 พ.ศ 2567 ของจังหวัดมุกดาหาร คุรุสภา ได้กำหนดให้ศึกษาธิการจังหวัดเป็นผู้นำหลักในการจัดงาน โดยประสานการจัดงานวันครูไปยังหน่วยงานทางการศึกษาทุกสังกัดภายในจังหวัด ร่วมกันจัดงานวันครู ทั้งในระดับจังหวัดและระดับอำเภอ ภายใต้ ธีม (Theme) งานวันครู ” ครูดีสอนดี ศิษย์ดีเรียนดี มีความสุข”.

Cr.สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร