Reporter&Thai Army

” กำลังใจมีไว้ให้…น้ำใจมีไว้แบ่งปัน ” วปอ.รุ่น 61 มอบรถยนต์บรรทุกสัมภาระ…ให้แก่..จ่าชาติเทวดาบนดอย..สนับสนุนทหารจิตอาสา..สานกำลังใจเพื่อสังคม.. ( มีคลิป )

” กำลังใจมีไว้ให้…น้ำใจมีไว้แบ่งปัน ” วปอ.รุ่น 61 มอบรถยนต์บรรทุกสัมภาระ…ให้แก่..จ่าชาติเทวดาบนดอย..สนับสนุนทหารจิตอาสา..สานกำลังใจเพื่อสังคม.. ( มีคลิป )

พลเอก นเรนทร์ สิริภูบาล ผู้บัญชาการสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ พร้อมด้วย พลโท ขจรฤทธิ์ นิลกำแหง ผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร , พลตรี ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 พร้อมด้วยคณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรรุ่นที่ 61 จัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมที่โรงเรียนเพื่อชีวิตเชียงใหม่ ตำบลป่าเมี่ยง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ตามกิจกรรม ” กำลังใจมีไว้ให้..น้ำใจมีไว้แบ่งปัน ” สานน้ำใจ…ช่วยเหลือสังคม (CSR) โอกาสนี้ คณะอาจารย์และนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 61 ได้มอบรถยนต์บรรทุกสัมภาระ มูลค่า 230,000 บาท ให้แก่ จ่าสิบเอก วีรชาติ ศิริสอ เสมียนสัสดี อำเภอสามเงาจังหวัดตาก ที่ปฏิบัติหน้าที่จิตอาสาอุทิศตนบำเพ็ญประโยชน์เพื่อส่วนรวม เป็นแบบอย่างที่ดีแก่ประชาชนและกำลังพลในกองทัพภาคที่ 3 และกองทัพบกมาโดยตลอดในห้วงหลายปีที่ผ่านมา อันเป็นประโยชน์ผลปรากฏต่อสังคม ผู้ยากไร้ ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือในพื้นที่ทุรกันดาร ห่างไกล ภายใต้การดำเนินโครงการกิจกรรม ” แบ่งปันน้ำใจ แต่ผู้ยากไร้ในถิ่นทุรกันดาร ” โดยในวันนี้ จ่าสิบเอกวีรชาติ หรือ จ่าชาติจองเด็กๆ นำอุปกรณ์เครื่องฉายหนังกลางแปลง ไปตั้งฉายหนังให้เด็กๆในพื้นที่ห่างไกลด้วย

 

พร้อมกันนี้ ได้ร่วมแสดงความยินดี ในโอกาสที่คณะอนุกรรมการพบปะและช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส โดยคณะกรรมการดำเนินงานโครงการสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติพบประชาชน ได้พิจารณาคัดเลือกบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่ทำงานอุทิศตนเพื่อผู้ด้อยโอกาสในสังคม เข้ารับรางวัล ” จิตอาสาดีเด่น : พลังความดีเพื่อแผ่นดิน ” โดยได้พิจารณาเป็นผลปรากฏให้ ” จ่าสิบเอก วีรชาติ ศิริสอ ” เป็น 1 ใน 10 บุคคล ของประเทศที่ได้รับรางวัลดังกล่าวด้วย

 

ทั้งนี้ คณะอาจารย์และนักศึกษา วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรรุ่นที่ 61 ได้มอบอุปกรณ์กีฬา, ยารักษาโรค และป้องกันหนาวให้กับนักเรียน และประชาชนในพื้นที่ด้วย นอกจากนี้ยังได้มอบเงินอีกจำนวนหนึ่งให้กับทางโรงเรียน รวมทั้งยังมีกิจกรรมปรับปรุงซ่อมแซม พร้อมส่งมอบอาคารเรียน อาคารพักผ่อนการบริตัดผม พร้อมทั้งนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่จากโรงพยาบาลค่ายกาวิละ จังหวัดเชียงใหม่ ออกให้บริการตรวจสุขภาพให้กับนักเรียนและประชาชนด้วยเช่นกัน

https://youtu.be/L1SDbqV6SA4

https://youtu.be/uROE7hWTThk