Uncategorized

ตำรวจภาค 3 คืนความสุขให้ประชาชน 8 จังหวัด อีสานล่าง มอบโฉนดที่ดินกว่า 3 พันไร่ มูลค่า 891 ล้านบาท ปลดทุกข์ให้ลูกหนี้นับพันราย

ตำรวจภาค 3 คืนความสุขให้ประชาชน 8 จังหวัด อีสานล่าง มอบโฉนดที่ดินกว่า 3 พันไร่ มูลค่า 891 ล้านบาท ปลดทุกข์ให้ลูกหนี้นับพันราย ที่ศูนย์ฝึกกอบรมตำรวจภูธรภาค 3 นครราชสีมา เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 สิงหาคม พลตำรวจโทดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 นครราชสีมา พร้อมนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการนครราชสีมา พลตรีณัฐชนก ศิริทีปตานนท์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ (มทบ.) 21 และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ 8 จังหวัดอีสานใต้ ประกอบด้วยนครราชสีมา ,ชัยภูมิ ,บุรีรัมย์ ,ยโสธร,ศรีสะเกษ ,สุรินทร์ ,อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี ร่วมทำพิธีมอบคืนโฉนดที่ดิน คืนความสุขให้ประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม โดยดำเนินการคืนโฉนดที่ดินและทรัพย์สินให้กับประชาชนผู้เสียหายในพื้นที่รับผิดชอบ ดังนี้ 1.เจรจาไกล่เกลี่ยได้ จำนวน 919 ราย ,คืนโฉนดให้กับประชาชน 907 ฉบับ รวมเนื้อที่ในโฉนดที่ดินทั้งหมด 3,083 ไร่ 3. งาน 27 ตารางวา 2.รถยนต์ที่คืนให้กับประชาชน 31 คัน รถจักรยานยนต์ 17 คัน รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งสิ้นประมาณ 891,189,125 บาท และอยู่ระหว่างการเจรจาไกล่เกลี่ยอีก 705 ราย รวมทั้งยังคงดำเนินการต่อเนื่องต่อไป ท่ามกลางประชาชนและผู้เกี่ยวข้องกว่า 3 พันคน ร่วมเป็นสักขีพยาน

พล.ต.ท ดำรงศักดิ์ ฯ ผบช.ภาค 3 เปิดเผยว่า หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ 8 จังหวัด อีสานตอนล่าง ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล นำโดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้ความสำคัญกับปัญหาหนี้นอกระบบ ซึ่งมีความสำคัญและถือเป็นวาระแห่งชาติที่ต้องเร่งดำเนินการแก้ไข จึงเน้นย้ำให้มีการบริหารจัดการปัญหาด้านลูกหนี้ควบคู่อย่างเป็นระบบและมีความต่อเนื่อง อีกทั้งให้ดำเนินการอย่างจริงจังกับเจ้าหนี้นอกระบบที่ผิดกฎหมาย รวมทั้งลดภาระหนี้นอกระบบ โดยการไกล่เกลี่ยประนอมหนี้ จึงได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการร่วมกันในการขับเคลื่อนและดำเนินการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบอย่างจริงจัง

ผบช.ภาค 3 กล่าวว่า ตํารวจภูธรภาค 3 ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยร่วมปฏิบัติการกับหน่วยงานต่างๆ ได้แก่ฝ่ายปกครอง ทหาร อัยการ ที่ดิน สรรพากรในการสืบสวนสอบสวนและตรวจค้นกลุ่มนายทุนเงินกู้นอกระบบ ดำเนินการแก้ไขปัญหาไกล่เกลี่ยประนอมหนี้ทำให้เกิดความเป็นธรรมกับเจ้าหนี้และลูกหนี้จนประสบความความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมและถูกต้องตามกฎหมาย

ด้านนางสาวสารี่ รุ่งสันเทียะ อายุ 42 ปี ชาวบ้าน อ.คง จ.นครราชสีมา กล่าวว่า รู้สึกดีใจและขอขอบคุณเจ้าหน้าที่บ้านเมืองได้ให้การช่วยเหลือให้ตนสามารถชดใช้หนี้สินเพื่อนำที่ดินทำกินของตนเองคืนมาทำการเกษตรและสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างไม่ต้องเป็นกังวลใจ ทุกข์ใจเพราะหวาดระแวงกับเจ้าหนี้ ที่ผ่านมาต้องก้มหน้าทงานหาเงินใช้หนี้สินไปเรื่อยๆ ในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 5 บาท ต่อเดือนเป็นประจำมาหลายปีแล้วโดยไม่ทราบเงินต้นจะหมดเมื่อใด

นายสมพร มิตรขุนทด อายุ 55 ปี อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ กล่าวว่า ได้นำที่ดินซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยไปค้ำประกันกับเจ้าหนี้เพื่อกู้เงินจำนวน 5 แสนบาท เพื่อนำเป็นทุนให้ลูกเดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศ แต่ไม่ได้เป็นไปอย่างที่คาดหวังไว้ ทำให้ไม่มีเงินชดใช้คืนได้ทั้งหมดได้แต่เพียงส่งดอกเบี้ยร้อยละ 5 บาท ต่อเดือน ทำให้รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมหมดหวังนำที่ดินกลับคืนมา ขอบคุณรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ความช่วยเหลือประชาชนจากความไม่เป็นธรรม หลุดพ้นจากความทุกข์อย่างแท้จริง อำนาจ อภัยภักดี ข่าวภาพนครราชสีมา