ข่าวพัทยา

รมช.คมนาคม ลงพื้นที่ตรวจมาตรการรักษาความปลอดภัยทางน้ำ เทศกาลปีใหม่ 2567 ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยา

วันที่ 15 ธ.ค.66 ที่ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยา (บาลีฮาย) จ.ชลบุรี ดร.มนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจมาตรการรักษาความปลอดภัยทางน้ำ เทศกาลปีใหม่ 2567 ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 2 มกราคม 2567 โดยมี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง, นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ร่วมให้การต้อนรับคณะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

ดร.มนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมมาตรการรักษาความปลอดภัยทางน้ำ เทศกาลปีใหม่ 2567 โดยได้มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าตรวจสอบการต่อใบอนุญาตเรือ ทั้งเรือเจ็ตสกี เรือสปีดโบ๊ท และเรือครูซขนาดใหญ่ ในการอำนวยความสะดวกต่าง ๆ โดยเฉพาะการต่อทะเบียนเรือให้ดำเนินการอย่างรวดเร็ว

อีกทั้งยังได้กำชับให้เจ้าหน้าเข้มงวดความปลอดภัยในการโดยสารบนเรือ จะต้องมีอุปกรณ์ชูชีพ มีไฟส่องสว่าง มีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ขณะขึ้นลงเรือ นอกจากนี้ยังได้กำชับเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยตามท่าเทียบเรือต่าง ๆ และความอำนวยคยามสะดวกให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างทั่วถึง แม้จะมีอัตรากำลังเจ้าหน้าที่น้อยแต่ก็เพิ่มเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในการสัญจรทางน้ำ