ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

น้ำใจจิตอาสา มอบที่ดินเพื่อสาธารณะประโยชน์ ช่วยแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ให้กับประชาชน ชาวแม่สะเรียง

น้ำใจจิตอาสา มอบที่ดินเพื่อสาธารณะประโยชน์ ช่วยแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ให้กับประชาชน ชาวแม่สะเรียง

แม่ฮ่องสอน /เมื่อเร็วๆนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีรวิชญ์ วิรัชศิลป์ อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 122/1 หมู่ 1 ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เจ้าของบริษัทท่าทรายงาม และบริษัทน้ำดื่มคลาสสิค อำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้แสดงความมีน้ำใจ และ จิตอาสา บริจาคที่ดิน (น.ส.3 จ.) เลขที่ 103 หมู่ 10 ต.แม่ยวมจำนวน 3 ไร่ เพื่อเป็นทางสาธารณะประโยชน์ต่อสาธารณะตามกฎหมาย

ในโครงการฝึกอาชีพ ตามแนวพระราชดำริ ร.9 กลุ่มเยาวชนรุ่นใหม่ ตำบลแม่ยวม และมอบที่ดิน (น.ส.4 จ.) จำนวน 1 งาน เพื่อสร้างถนนสาธารณะประโยชน์ในการสัญจร ความ กว้าง 6 เมตร ยาว 350 เมตร ให้กับทางองค์การบริหารส่วนตำบลแม่คง เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง บริเวณถนนบ้านหนองป่าแขม หมู่ 10 ตำบลแม่คง อ.แม่สะเรียง เชื่อมกับ บ้านน้ำดิบ หมู่ที่ 1 ตำบลแม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งประสบกับปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากในช่วงฤดูฝนของทุกปี ส่งผลกระทบต่อประชาชน ในการใช้เส้นทางสัญจรไปมา เป็นระยะเวลานาน
ซึ่ง องค์การบริหารส่วนตำบลแม่คง ได้พยายามแก้ไขปัญหาดังกล่าว แล้ว แต่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาน้ำท่วม จนบรรลุผลสำรเร็จได้ เนื่องจากไม่สามารถผันมวลน้ำออกจากพื้นที่ดังกล่าว

ทางองค์การบริหารส่วนตำบลแม่คง ได้รับการบริจาคที่ดินจาก นายวีรวิชญ์ วิรัชศิลป์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงได้ทำการสำรวจพื้นที่และได้ทำการตั้งงบประมาณ ออกแบบโครงการสร้างรางระบายน้ำ เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมให้กับประชาชนชาวแม่เรียง ซึ่งคาดว่าในฤดูฝนปีหน้า จะไม่มีน้ำท่วมขังอีกต่อไป
โดยทางด้านนายสงกรานต์ สันติกูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่คง พร้อมตัวแทนราษฎร บ้านหมู่ 10 ต.แม่คง อ.แม่ะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับมอบที่ดินเพื่อสาธารณะประโยนช์ ถูกต้องตามกฎหมาย

นอกจากนี้แล้วนายวีรวิชญ์ วิรัชศิลป์ ยังได้มอบทราย จำนวน 13 ลำให้กับ ทางองค์การบริหาร่วนตำบลแม่ยวม เพื่อใช้ปรับพื้นที่ ในการดำเนินการตลาดนัด ท้องถิ่น พื้นที่สีเขียว ของเทศบาลแม่ยวม โดยมีนายสงวน ศรีสวัสดิ์ นายกองค์การบริหาร่วนตำบลแม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เป็นคนรับมอบ พร้อมกันนี้ทางนายกอง์การบริหารส่วนตำบลแม่คง และ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแมยวม ได้ออกหนังสือประกาศนียบัตรให้กับนายวีรวิชญ์ วิรัชศิลป์ เจ้าของบริษัทท่าทรายงาม และบริษัทน้ำดื่มคลาสสิค ในความมีน้ำใจ จิตอาสาเพื่อสาธารณะ สร้างคุณความดีให้กับประชาชน ชาวตำบลแม่คง ชาวตำบลแม่ยวม และประชาชนทั่วไปในอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นคนดีให้การช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด จนเป็นที่ยอมรับของคนในพื้นที่ อ.แม่ะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน.

ทรงวุฒิ ทับทอง