ข่าวสงขลา

สงขลา/สะเดา ยิ่งจับยิ่งเยอะ! เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ร่วมทหาร ร้อย ร.5021 สกัดจับรถกระบะดัดแปลงถังน้ำมันขนน้ำมันเบนซิน จากประเทศเพื่อนบ้านกว่า 2 พันลิตร

สงขลา/สะเดา ยิ่งจับยิ่งเยอะ! เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ร่วมทหาร ร้อย ร.5021 สกัดจับรถกระบะดัดแปลงถังน้ำมันขนน้ำมันเบนซิน จากประเทศเพื่อนบ้านกว่า 2 พันลิตร ได้พร้อมผู้ต้องหา 1 คน ยึดรถกระบะ 1 คัน ขบวนการขนน้ำมันเถื่อนใช้แผ่นป้ายทะเบียนปลอมปิดทับสำหรับไว้สับเปลี่ยนสลับ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่

วันนี้ 17 ม.ค. 62 เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ร่วมทหาร ร้อย ร.5021 ได้ออกลาดตระเวนตามถนนสายบ้านท่าข่อย – บ้านนา บ้านท่าข่อย ม. 3 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า ขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนในพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย จะใช้เส้นทางดังกล่าวในการลักลอบขนน้ำมันเถื่อน เพื่อไปส่งให้กับลูกค้าทั้งในพื้นที่จังหวัดสงขลา และจังหวัดใกล้เคียงพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้าแคป รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ผธ 3871 สงขลา ลักษณะตามที่สายข่าวแจ้งวิ่งมาด้วยความเร็วสูง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวพร้อมส่งสัญญาณให้คนขับจอดรถ จึงขอทำการตรวจค้นพบ ภายในห้องโดยสารหลังคนขับมีการติดตั้งถังดัดแปลงเพื่อบรรจุน้ำมันให้ได้จำนวนมาก และพบท้ายกระบะถูกปิดทับคลุมด้วยผ้าใบ เมื่อเปิดใบใบพบถังดัดแปลงขนาดใหญ่ เพื่อใช้บรรจุน้ำมันเถื่อน และตรวจสอบใต้ท้องรถพบถังดัดแปลงใช้บรรจุน้ำมันเถื่อนด้วย รวมน้ำมันเบนซินเถื่อน จำนวน 2,400 ลิตร เจ้าหน้าที่ทหาร จึงใน นาย อุมาฯ ถอดป้ายทะเบียนหน้ารถ ผธ – 3871 ที่ใช้ตัวหนีบๆป้ายทะเบียนทับไว้ ออก พบเป็นป้ายทะเบียน ผต – 6249 สงขลา คาดว่าน่าจะเป็นป้ายทะเบียนจริง โดยการใช้ป้ายทะเบียนปลอมปิดทับ เนื่องจากหากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ หรือหากเกิดอุบัติเหตุ สามารถจะสับเปลี่ยนป้ายทะเบียน ให้รอดพ้นจากการถูกจับกุม และหนีความรับผิดชอบได้

เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนาย อุมา อุสมาน พร้อมของกลางส่งศุลกากรปาดังเบซาร์ ทำการถ่ายน้ำมันเถื่อนออกจากถังดัดแปลงทั้งหมด และจะทำการถอดถังดัดแปลง นำไปทำลายไม่ให้นำกลับมาใช้อีกต่อไป และควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปาดังเบซาร์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พิภพ ประดิษฐ์ ผู้สื่อข่าวอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา รายงาน

https://youtu.be/uDvmGqdIx7A