Uncategorized

บุรีรัมย์ ตำรวจรวบหนุ่มหัวร้อน ยิงมั่ว ตั้งใจยิงอริ กระสุนพลาด ถูกเด็กหญิงวัย14 กระสุนเจาะเบ้าตาดับคาถนน

ตำรวจ สภ.ลำปลายมาศ บุรีรัมย์ ตามรวบหนุ่มหัวร้อนใช้อาวุธปืนยิงมั่วกลางงานทำบุญกระดูกในหมู่บ้าน กระสุนถูกเด็กหญิง 14 ปี ดับคาที่ เจ้าตัวสารภาพสองหมู่บ้านไม่ถูกกัน เห็นอริมีปืนจึงตัดสินใจยิงผ่าวงหว่านทาน 2 นัด โดยไม่รู้ถูกใครบ้าง ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาหนัก

วันที่ 17 ก.พ./ร.ต.อ.เรืองศักดิ์ แสงคำ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.ลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ นำตัวนายพิชิต มะณีเติม อายุ 30 ปี ชาว ต.บ้านยาง อ.ลำปลายมาศ มาสอบสวน

หลังจากชุดสืบสวน สภ.ลำปลายมาศ ตามจับกุมได้ที่บ้านพักบ้านหนองกระทุ่ม ต.บ้านยาง อ.ลำปลายมาศ ที่ไปก่อเหตุยิง ด.ญ.ปาริชาติ หรือน้องบี น้ำใจดี อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนโคกกลางอนุสรณ์ เสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ก.พ.เวลาประมาณ 15.00 น.ที่ถนนเชื่อมหมู่บ้านหนองกระทุ่ม-กวางงอย

จากการสอบสวนนายพิชิต ให้การรับสารภาพว่า วันเกิดเหตุตนไปร่วมงานทำบุญกระดูกที่บ้านหนองกระทุ่ม ซึ่งเป็นบ้านของตัวเอง และในวันนั้นเจ้าภาพจ้างรถแห่ดนตรีแสดงสดมาแสดงไปตามถนนหมู่บ้าน ปกติกลุ่มพวกตนไม่ถูกกันกับวัยรุ่นบ้านกวางงอย แล้วมาเจอกันในงาน

ระหว่างที่ตนขับรถจักรยานยนต์ไป มีเพื่อนในหมู่บ้านตะโกนว่า มีเรื่อง มีเรื่อง ตนจึงขับรถจักรยายนต์ไปรับนายวันนา สีทน และนายสันต์ เสริมทองหลางที่หน้าวัดเพื่อพาไปเป็นเพื่อน แล้วมาดักรอกลุ่มวัยรุ่นบ้านกวางงอยที่สานข้ามลำน้ำมาศ

กระทั่งพบกลุ่มอริ ขี่รถจักรยานยนต์มา 5 คัน ตนจึงใช้อาวุธปืนที่เตรียมมาเล็งแล้วยิงไปยังกลุ่มวัยรุ่น จำนวน 2 นัดโดยไม่ทราบว่ากระสุนถูกใครไปบ้าง จนกระทั่งมีตำรวจตามมาถึงบ้านจึงรู้ว่ากระสุนที่ตนยิงไปถูกเด็กหญิง 14 ปีเสียชีวิต ส่วนปืนที่เอามายิงเป็นปืนมรดกของพ่อไม่มีทะเบียน

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา”ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์”

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์