Uncategorized นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผบ.กองตรวจราชการ2 สำนักงานจเรตำรวจ ตรวจเยี่ยมโรงพักเกาะช้าง เน้นบริการประชาชน

ข่าว / ผบ.กองตรวจราชการ2 สำนักงานจเรตำรวจ ตรวจเยี่ยมโรงพักเกาะช้าง เน้นบริการประชาชน

ช่วงสายของวันที่17 ก.พ.63 พล ต.ต.สุริยศักดิ์ อัตวรอนันต์ ผู้บังคับการกองตรวจราชการ 2 สำนักงานจเรตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และคณะจำนวนหนึ่ง ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมข้าราชการตำรวจ สภ.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด โดยมี พ.ต.อ.กรีธา ตันคณารัตน์ รองผบก.ภ.จว.ตราด-พ.ต.อ.กิตติ มาลีหวล ผกก.สภ.เกาะช้าง-พ.ต.ท.กฤตวัตน์ อำนาจ รองผกก.ป.ให้การต้อนรับ โดยผู้บังคับการกองตรวจราชการ 2 สำนักงานจเรตำรวจ ได้ให้นโยบาย เน้นบริการประชาชน และรับฟังการท่องอุดมคติตำรวจ และกล่าวคำปฏิญาณตน ตรวจการแต่งเครื่องแบบของกำลังพล สภ.เกาะช้าง ที่มาตั้งแถวต้อนรับ เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการปฏิบัติตนของข้าราชการตำรวจ เมื่อแต่งเครื่องแบบ พ.ศ.2561โดยข้าราชการตำรวจ มีภารกิจเป็นผู้รักษากฎหมาย และบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ประชาชน ให้เกิดความสงบสุข

ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความประสงค์ให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดทุกนาย มีภาพลักษณ์ที่ดี เหมาะสมกับการเป็นผู้ที่อยู่ในระเบียบวินัย เมื่อแต่งเครื่องแบบ ต้องมีระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด จะก่อให้เกิดความศรัทธาเลื่อมใสแก่ประชาชนและผู้ที่พบเห็น การแต่งกายของข้าราชการตำรวจชายทุกคนเมื่อแต่งเครื่องแบบให้ตัดผมสั้น ด้านข้างขาวทั้ง 3 ด้าน ด้านบนความยาวไม่เกิน 3 เซนติเมตร ส่วนข้าราชการตำรวจชายที่ปฏิบัติหน้าที่การสืบสวน หรือการข่าวหรือป้องกันปราบปรามยาเสพติดเมื่อไม่แต่งเครื่องแบบ ให้ไว้ผมรองทรงสูง ขณะที่ข้าราชการตำรวจหญิง เมื่อแต่งเครื่องแบบนั้นต้องไม่ปล่อยให้ผมยาวประบ่า หรือปรกบ่าจนปิดอินทรธนู หากไว้ผมยาวต้องขมวดปลายผมให้เรียบร้อย พร้อมกับตรวจการฝึกแถวของเจ้าหน้าที่ ฝึกยุทธวิธีการใช้อาวุธพกสั้นป้องกันตัว การต่อสู้กับคนร้ายระยะประชิดตัว
ตรวจห้องควบคุมผู้ต้องหา ห้องพนักงานสอบสวน และรับฟังบรรยายสรุป สภาพทั่วไปของโรงพัก ซึ่งในปัจจุบัน พ.ต.อ.กิตติ มาลีหวล ผกก.สภ.เกาะช้าง ได้มีการจัดหาช่างมาทาสีตัวอาคารใหม่ทั้งหมด พร้อมปรับภูมิทัศน์โดยรอบ โดยภาพรวมของการตรวจพบว่า สภ.เกาะช้าง มีความพร้อมเป็นไปตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่ชาติ ในส่วนที่ยังขาดตกบกพร่องไปบ้าง พล.ต.ต.สุริยศักดิ์ ก็ได้ให้คำแนะนำให้แก้ไขโดยเร่งด่วน และกำชับให้จัดเจ้าหน้าที่เข้าเวรประจำบนโรงพักตลอด 24 ชม. เนื่องจากเกาะช้างเป็นเมืองท่องเที่ยว เมื่อมีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาแจ้งความร้องทุกข์ หรือขอความช่วยเหลือในด้านต่างๆ จะได้เจอเจ้าหน้าที่ พร้อมกับขอให้จัดกำลังสายตรวจเดินเท้า-รถจักรยานยนต์ คอยดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน แก่นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะตามย่านชุมชนแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค /รายงาน