Reporter&Thai Army นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผู้ว่าฯสุโขทัยมั่นใจมีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าวันนี้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 โดยช่วงบ่ายทั้ง 3 เขตเลือกตั้งแม้อากาศจะร้อน แต่ยังคงมีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า เดินทางมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง

ผู้ว่าฯสุโขทัยมั่นใจมีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าวันนี้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 โดยช่วงบ่ายทั้ง 3 เขตเลือกตั้งแม้อากาศจะร้อน แต่ยังคงมีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า เดินทางมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง
ในช่วงบ่ายบรรยากาศการใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าของจังหวัดสุโขทัยทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง ยังคงคึกคัก ผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า ในเขตเลือกตั้ง และนอกเขตเลือกตั้ง (ต่างจังหวัดมาใช้สิทธิ์ที่สุโขทัย) ต่างทยอยเดินทางมายังสถานที่ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า โดยเฉพาะที่โรงเรียนอุดมดรุณี อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย ซึ่งเป็นสถานที่ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า เขตเลือกตั้งที่ 1 มีประชาชน ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ที่ต้องมีภารกิจหน้าที่ปฏิบัติงานในวันเลือกตั้ง คือวันที่ 24 มีนาคม 2562 เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าเป็นจำนวนมาก ร่วมไปถึงผู้สูงอายุและผู้พิการ เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยได้ให้ความช่วยเหลืออำนวยความสะดวกอย่างใกล้ชิด

ด้านนายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยพร้อมด้วย พ.ท.สยามรัฐ สุทธรินทร์ ผอ.สนง.กกต.จว.สุโขทัย ได้เดินทางไปสังเกตการณ์ตามสถานที่ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง โดยได้เข้าพูดคุยกับพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าและกล่าวให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานให้ดูแลและทำงานกันอย่างเต็มที่ พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก โดยกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าจากการที่ได้ไปเยี่ยมเลือกสถานที่ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า ตามอำเภอต่างๆ พบในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้สถานที่บางแห่งมีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้ามาใช้สิทธิ์เลือกตั้งจำนวนมากท่ามกลางอากาศที่ร้อน เจ้าหน้าที่ก็ได้จัดเตรียมเก้าอี้และพัดลมไว้คลายร้อน โดยมั่นใจว่าจะผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าวันนี้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 

จังหวัดสุโขทัยมีจำนวนผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า ในเขตเลือกตั้ง และนอกเขตเลือกตั้ง (ต่างจังหวัดมาใช้สิทธิ์ที่สุโขทัย) ดังนี้ เขตเลือกตั้งที่ 1 มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า ในเขตเลือกตั้ง จำนวน 410 คน และลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง จำนวน 2,878 คน เขตเลือกตั้งที่ 2 มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า ในเขตเลือกตั้ง จำนวน 143 คน และลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง จำนวน 596 คน และในเขตเลือกตั้งที่ 3 ผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า ในเขตเลือกตั้ง จำนวน 136 คน และลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง จำนวน 1,316 คน รวมจำนวนผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้งทั้งจังหวัด มีจำนวน 654 คน และลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้งทั้งจังหวัด มีจำนวน 4,790 คน

วิชัย สิทธิพันธ์ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุโขทัย 055612286