ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวลำปาง ข่าวเด่น

(มีคลิป) ลำปาง-วอนผู้ใจบุญร่วมบริจาคอาหาร แก่แม่ชีและพี่สาวที่พิการ

ลำปาง-วอนผู้ใจบุญร่วมบริจาคอาหาร แก่แม่ชีและพี่สาวที่พิการ

ที่บริเวณตลาดออมสิน (หน้าตู้เอทีเอ็ม ธนาคารออมสิน) ต.สวนดอก อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีแม่ชีพลัดถิ่นขับรถมอเตอร์ไซด์ซึ่งดัดแปลงรถมอเตอร์ไซด์เป็นแบบรถพ่วงมีหลังคา นำพี่สาวนอนอยู่ในภายในรถพ่วงเดินทางจากประจวบคีรีขันธ์ พาพี่สาว ที่ป่วยติดเตียง เป็นโรคลมชักมาตั้งแต่เกิดและปัจจุบันเดินไม่ได้ กลับมาเยี่ยมญาติที่บ้านเกิดที่ จ.ลำปาง โดยใช้เวลาในการเดินทางจากประจวบคีรีขันธ์ถึงลำปาง 3 วัน 2 คืน ซึ่งจะพักรถทุก 3 ชั่วโมง ในช่วงที่มาพักอยู่ในลำปาง ตอนเช้าแม่ชีมุ้ยจะนำพี่สาวไปที่ตลาดออมสิน เพื่อออกเผยแผ่ธรรมแก่ผู้คนทั่วไป และได้มีผู้มีจิตศรัทธานำข้าวปลาอาหาร มาร่วมบริจาคให้แม่ชีและพี่สาว ประทังชีวิต

แม่ชีมุ้ย กล่าวว่า “ก่อนหน้านั้นตนเองเป็นคนลำปางและได้เดินทางไปบวชชีที่สำนักปฏิบัติธรรมรู้ทัน อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และได้นำพี่สาวที่ป่วยไปอยู่ด้วยเพราะไม่มีใครดูแล พ่อแม่ก็เสียชีวิตหมดแล้ว พอดีได้มีโอกาสกลับมาเยี่ยมญาติที่ลำปาง จึงได้มาพักกับญาติที่บ้านเดิมระยะหนึ่ง โดยจะเดินทางกลับไปที่สำนักปฏิบัติธรรมรู้ทันในวันที่ 15 ธันวาคม 2566 ในช่วงที่อยู่ลำปางก็จะออกมาเผยแผ่ธรรมแก่ผู้คนที่มาซื้อของที่ตลาดออมสิน ซึ่งแม่ชีมุ้ยได้นำพี่สาวมาด้วย หากมีผู้มีจิตศรัทธานำข้าวปลาอาหารมาร่วมบริจาคก็แล้วแต่คนศรัทธา เราไม่ได้บังคับใคร สามารถบริจาคได้ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00 -10.00 น. ตลาดออมสิน ในเดือนธันวาคมจะกลับไปที่สำนักปฏิบัติธรรมรู้ทัน เพื่อพาพี่สาวไปรับยาที่ อ.บางสะพาน ตอนแรกพาพี่สาวไปขออาศัยตามวัดในลำปางแต่ได้รับการปฏิเสธจากพระสงฆ์ เพราะไม่อยากเป็นภาระ บอกให้ไปอยู่ที่บ้านของตนเอง”

ผู้มีจิตศรัทธาท่านใดอยากร่วมทำบุญแก่แม่ชีและพี่สาวที่พิการ ป่วยติดเตียง สามารถร่วมบริจาคอาหาร สิ่งของอุปโภค เพื่อประทังชีวิตได้ที่บริเวณตลาดออมสิน ตามรายละเอียดในเบื้องต้น.