Reporter&Thai Army Uncategorized

หมอทหารห่วงใย ดูแลใส่ใจถึงชุมชน….” ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก มอบหมายให้ จัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ และจิตอาสาพระราชทาน ออกให้บริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ฤดูหนาว ชุดแพทย์เดินเท้า เข้าไปบริการทางการแพทย์ให้กับผู้ป่วยติดเตียง และผู้ป่วยชรา

“หมอทหารห่วงใย ดูแลใส่ใจถึงชุมชน….” ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก มอบหมายให้ จัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ และจิตอาสาพระราชทาน ออกให้บริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ฤดูหนาว ชุดแพทย์เดินเท้า เข้าไปบริการทางการแพทย์ให้กับผู้ป่วยติดเตียง และผู้ป่วยชรา ณ วัดห้วยปลาดุก หมู่ 5 ตำบลน้ำพี้ อำเภอทองแสนขัน จังหวัดอุตรดิตถ์

วันที่ 17 ธันวาคม 2562 พันเอก สมัย ขำพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก มอบหมายให้ พันโท สรารักษ์ ชูสกุล รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก จัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ พร้อมด้วย พยาบาล และชุดจิตอาสาพระราชทาน ออกให้บริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ฤดูหนาว ให้ความรู้เรื่องโรคในฤดูหนาว, ตรวจโรค, ทันตกรรม, ฝังเข็ม, บริการตัดผมฟรี, สอนการล้างมือ 7 ขั้นตอนที่ถูกวิธี และมอบยา ณ วัดห้วยปลาดุก หมู่ 5 ตำบลน้ำพี้ อำเภอทองแสนขัน จังหวัดอุตรดิตถ์

ยอดผู้มารับบริการทั้งหมด 105 ราย
รายละเอียดดังนี้
1. ตรวจรักษาและรับยา 99 ราย
2. ฝังเข็มและรับยา 41 ราย
3. ทันตกรรม 13 ราย
4. บริการตัดผมฟรี 48 ราย

ชุดแพทย์เดินเท้า เข้าไปบริการทางการแพทย์ให้กับผู้ป่วยติดเตียง และผู้ป่วยชราที่ไม่สามารถเดินทางออกมาพบแพทย์ได้ โดยได้ตรวจอาการเบื้องต้น และมอบยาสามัญประจำบ้าน มีผู้ป่วยติดเตียงทั้งหมด 3 ราย
1. นายเปรง พุฒิมา อายุ 91 ปี ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้
2. นางประเทือง บุญพัน อยู่ 63 ปี ช่วยเหลือตัวเองได้น้อย
3. นางอ่อน เมืองจัน อายุ 92 ปี ช่วยเหลือตัวเองได้น้อย