Uncategorized

อุทัยธานี สารวัตรกำนันชาวบ้านทั้งหมู่บ้านผวา!! พบลูกระเบิดขว้างเอ็ม26 ห่างจากถนน 10 เมตร แจ้งจนท.EOD ทำลายกลางดึก

เมื่อเวลา 17.40 น.ของวันที่ 16 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านไปพบลูกระเบิดติดป่าที่สาธารณะ ใกล้ทางชาวบ้านสัญจรไปมาเพียง 10 เมตร ที่หมู่ 2 ต.ทุ่งพึ่ง อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี หลังจากได้รับแจ้ง นางทัชชีวา ชังชั่ว สารวัตรกำนันตำบลทุ่งพึ่ง ไปยังที่เกิดเหตุพร้อมได้แจ้งไปยังป้องกันอบต.หนองขาหย่างแจ้งไปยังจนท.ตำรวจ สภ.หนองขาหย่างในพื้นที่ ได้ประสานไปยังจนท.EOD จ.อุทัยธานี มายังที่เกิดเหตุ พร้อมจนท.ตำรวจ ได้กั้นพื้นที่ในที่เกิดเหตุห้ามชาวบ้านเข้าไป เนื่องจากขณะนั้นยังไม่ทราบชนิดของลูกละเบิดว่าจะร้ายแรงอย่างไร

ล่าสุดเมื่อจนท.ชุดEOD ลงมาตรวจสอบกลางดึก ทราบชนิด เป็นลูกระเบิดขว้างเอ็ม26 สภาพค่อนข้างเก่า พร้อมใช้สามารถทำงานได้ จึงได้ทำการเดินสายชนวนเพื่อต่อกับลูกระเบิดเพื่อทำลายลูกระเบิดดังกล่าว โดยรัศมีของลูกระเบิดย่านอันตราย 18 เมตร ย่านที่ต้องระวัง 100 กว่าเมตร

จากการสอบถามชาวบ้านชื่อนางสาวสำ อายุ 45 ปี ได้เปิดเผยว่า ขณะที่ตนเองและสามีได้ทราบว่าเจอลูกระเบิด ก็เป็นห่วงชาวบ้านด้วยกัน เนื่องจากพบลูกระเบิดใกล้กับสถานที่ติดกับถนนที่ชาวบ้านสัญจรไปมา พร้อมกับเป็นห่วงชาวบ้านผู้ที่เลี้ยงวัว ควาย แพะ เนื่องจากชาวบ้านจะเลี้ยงอยู่แบบธรรมชาติ หวั่นว่าทั้งคนและสัตว์เลี้ยงจะได้รับอันตราย หากไปสัมผัสโดน จึงได้ประสานไปยังสารวัตรกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อประชาสัมพันธ์ ห้ามให้ชาวบ้านเข้าไปในที่เกิดเหตุ ในระหว่างรอจนท.ชุดEOD ลงมาตรวจสอบพร้อมทำลาย

ทั้งนี้ทางชาวบ้าน พร้อมผู้นำชุมชน ขอขอบคุณชุด EOD ที่ลงมาตรวจสอบกลางดึกพร้อมกับทำลายลูกระเบิดดังกล่าว อย่างปลอดภัย เนื่องจากชาวบ้านอยู่กันมาหลายปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์อย่างนี้ จึงเกิดความหวาดกลัวผวา และขณะนั้นชาวบ้านไม่ทราบว่าลูกระเบิดดังกล่าวจะทำงานเมื่อไร หากไปสัมผัสโดน พร้อมกับบางคนทราบข่าวก็ไม่กล้าขับรถผ่านเส้นนี้ ต้องใช้เส้นทางหลายกิโลเมตร เพื่ออ้อมไปอีกเส้นทางหนึ่ง กว่าจะถึงบ้าน พร้อมกับสัตว์วัวควายที่ชาวบ้านเลี้ยงทุกวัน หากเข้าไปหากินในป่าที่เกิดเหตุซึ่งติดกับรถที่สัญจรไปมาเพียง 10 เมตร ก็หวั่นจะเกิดอันตรายได้

สำเนา ทองศรี รายงาน