ข่าวแพร่

ศิษย์เก่าและชาวแพร่ ต่างภูมิใจ “น้องสตังส์” ปุณณภพ เชิดชู ปธ.นร.ฯ ได้รับแต่งตั้งเป็นคณะกรรมสภานักเรียนระดับประเทศ

แพร่//

ศิษย์เก่าและชาวแพร่ ต่างภูมิใจ “น้องสตังส์” ปุณณภพ เชิดชู ปธ.นร.ฯ ได้รับแต่งตั้งเป็นคณะกรรมสภานักเรียนระดับประเทศ

ตามที่สภานักเรียนโรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ ได้นำเสนอ “น้องสตังส์” นายปุณณภพ เชิดชู “ประธานนักเรียน ปีการศึกษา 2566 ได้รับการแต่งตั้งและประกาศให้เป็นคณะกรรมการสภานักเรียนระดับประเทศ(ฝ่ายประสานงานภาคเหนือ) จากสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐานประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด ” สภานักเรียนสพฐ. สานต่อแนวทางที่สร้างสรรค์ เรียนรู้อย่างเท่าทัน มุ่งมั่นพัฒนาประชาธิปไตย จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน “นั้น

นับเป็นความภาคภูมิใจของศิษย์เก่าโรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่และประชาชนจังหวัดแพร่เป็นอย่างยิ่งที่เด็กเมืองแพร่ของเรา ได้รับการยอมรับในระดับประเทศ ซึ่งสภานักเรียนเป็นกิจกรรมหนึ่งของนักเรียน ซึ่งเป็นกลไกสำคัญที่จะช่วยพัฒนาโรงเรียนตามกระบวนการ นิติธรรมและเป็นกิจกรรมที่จะปลูกฝังทัศนคติ ค่านิยม ความเป็นประชาธิปไตย มีจิตวิญญาณ ในการใช้ธรรมาภิบาล เพื่อให้นักเรียนเติบโต เป็นพลเมืองดีของสังคมและประเทศชาติ เป็นต้นกล้าประชาธิปไตยที่มั่นคง เข้มแข็งของสังคมไทย

“น้องสตังส์” นายปุณณภพ เชิดชู ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ประธานนักเรียนโรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ ปีการศึกษา 2566 คณะกรรมการสภานักเรียนระดับประเทศ(ฝ่ายประสานงานภาคเหนือ) จากสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐานประจำปี 2567 เป็นบุตรของนายธวัชชัย บัวบาน และนางสาวอุบลรัตน์ เชิดชู เป็นเหลนของพระโกศัยเจติยารักษ์,ดร. รองเจ้าคณะจังหวัดแพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง ซึ่งในช่วงเป็นเด็กๆน้องสตังส์ จะมาช่วยงานที่วัดพระธาตุช่อแฮ อยู่บ่อยครั้งในวันหยุด ในด้านการเรียนน้องสตังส์มีผลการเรียนที่ดีมาก จะได้เกรด 3 กว่าทุกภาคเรียน

ญาณัจฉรา โชติถนอมกิจ
ราเชนทร์ โชติถนอมกิจ

แพร่…รายงาน