ข่าว สรุาษฎร์ธานี

จังหวัดสุราษฎร์ธานีจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาและบริการประชาชนเนื่องในวันสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

วันนี้(18 ม.ค.67) นายเจษฏา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้นายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฏร์ธานี เป็นประธานในกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาและจิตอาสาบริการประชาชนเนื่องในวันคล้ายวันสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่จัดขึ้น ณ วัดสุนทรนิวาส ตำบลวัดประดู่ อำเภอเมืองฯ จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีจิตอาสาพระราชทาน นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทุกหมู่เหล่า เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้เพื่อร่วมแสดงความจงรักภักดี น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ และเพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทาน ด้วยทรงมุ่งหวังให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่า ปรองดอง สามัคคี ร่วมมือร่วมใจ ประกอบกิจกรรมสาธารณะเพื่อประโยชน์สุขของชุมชนส่วนรวม โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ให้มีความรักความผูกพันของ 4 สถาบันหลักของชาติ คือ สถาบันชาติ สถาบันศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ และประชาชน

โดยในวันนี้ ได้ร่วมกันเก็บกวาดขยะ ตัดแต่งกิ่งไม้ พัฒนาทำความสะอาดโดยรอบบริเวณวัด และกิจกรรมจิตอาสาให้บริการประชาชน อาทิ เช็คซ่อมยานพาหนะ เครื่องจักรกลการเกษตร เครื่องใช้ไฟฟ้า และบริการตัดแต่งทรงผม ฟรี อีกด้วย

ภาพ/ข่าว – สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี