นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

พ.อ.วีรยุทธ กวยะปา ณิก รอง ผอ.รมน. จังหวัด ก.พ.(ท) มอบหมายให้ ร.ท.สมชาย ทองสอาด รอง หน.ฝ่ายงานข่าว ฯ เข้าร่วมสังเกตุการณ์ ของ กลุ่มสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร (กฟก.) ในนามกลุ่มเครือข่ายหนี้สินชาวนาแห่งประเทศไทย (คนท.)

1.เมื่อ 181050 ก.พ.62 พ.อ.วีรยุทธ กวยะปา
ณิก รอง ผอ.รมน.
จังหวัด ก.พ.(ท) มอบหมายให้ ร.ท.สมชาย ทองสอาด รอง หน.ฝ่ายงานข่าว ฯ เข้าร่วมสังเกตุการณ์ ของ กลุ่มสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร (กฟก.) ในนามกลุ่มเครือข่ายหนี้สินชาวนาแห่งประเทศไทย (คนท.) ในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร ประมาณ 15 คน นำโดย นายอ่ำ ไพรศรี แกนนำกลุ่มฯ ได้เดินทางไปยื่นหนังสือที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อยื่นหนังสือถึง นรม.ผ่าน ผวจ.กำแพงเพชร คัดค้านการประชุมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ข้าว วาระที่ ๒ ของ สนช. ซึ่งทางกลุ่มเห็นว่าจะทำให้ชาวนาเสียเปรียบ เนื่องจากต้องซื้อพันธุ์ข้าวไว้
เพาะปลูก เกษตรกรไม่สามารถคัดสายพันธุ์ข้าวได้เอง หรือต้องไปลงทะเบียน ซึ่งเป็นการบีบบังคับและซ้ำเติมชาวนา จึงขอให้ นรม.ถอนร่าง พรบ.ข้าว พ.ศ…. ออกจากกระบวนการพิจารณาของ สนช.
2.ต่อมา น.ส.คุณารักษ์ เกตุวิทย์ ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกำแพงเพชร ได้เชิญกลุ่มพูดคุยถึงปัญหาต่างๆ พร้อมรับหนังสือดังกล่าวจากกลุ่ม ซึ่งจะนำเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป จากนั้นได้ยุติเมื่อเวลา 1120 แยกย้ายเดินทางกลับภูมิลำเนา ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 3.หน่วยจะได้ติดความคืบหน้าและรายงานให้ทราบต่อไป