ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

องค์ปกครองส่วนท้องถิ่นในมุกดาหาร เร่งให้การช่วยเหลือประชาชนหลังพายุฤดูร้อนถล่ม 3 ตำบล

18 เมษายน 2567 เกิดเหตุพายุฤดูร้อนถล่ม ฝนตกฟ้าคะนองลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกในพื้นที่ 3 ตำบล ของอำเภอดงหลวง ได้แก่ ตำบลพังแดง ตำบลหนองแคน ตำบลดงหลวง อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร ทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย ซึ่งสภาพบ้านแต่ละหลังอยู่ในสภาพหลังคาเปิด สังกะสีปลิวหายไป ข้าวของภายในบ้าน เปียกเสียหาย นอกจากนั้นยังมีต้นไม้ใหญ่หักโค่น ทำให้ไฟฟ้าดับหลายชั่วโมง


สำหรับบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเสียหายเบื้องต้นจำนวน 49 หลังคาเรือน รวม 3 ตำบลของอำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร ประกอบด้วย 1.ตำบลหนองแคน หมู่ 6 จำนวน 10 หลัง หมู่ 3 จำนวน 20 หลัง 2. ตำบลพังแดง หมู่ 4 จำนวน 7 หลัง หมู่ 6 จำนวน 4 หลัง 3. ตำบลดงหลวง หมู่ 1 จำนวน 1 หลัง หมู่ 2 จำนวน 5 หลัง และหมู่ 7 จำนวน 2 หลัง คาดว่าน่าจะมีจำนวนประชาชนที่ได้ความเดือดร้อนและเกิดความเสียหายเพิ่มขึ้นอีกเนื่องจากปัจจุบันยังมีการลงพื้นสำรวจซึ่งยังไม่แล้วเสร็จ


นายบรรจง ไชยเพชร นายกเทศมนตรีตำบลหนองแคน นายกิจกรรม เชื้อคำฮด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพังแดง นายนิสสรณ์ ทรงแสงฤทธิ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลพังแดง พร้อมเจ้าหน้าที่และผู้นำชุมชนลงพื้นที่สำรวจความเสียหายในพื้นที่รับผิดชอบในเบื้องต้น และได้นำเครื่องอุปโภคบริโภคแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุพายุฤดูร้อนครั้งนี้ในเบื้องต้น หลังจากที่ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียในพื้นแล้วจะได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชนต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร  รายงาน