Reporter&Thai Army ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

นรข.มุกดาหาร จับกุมยาบ้าลักลอบขนริมแม่น้ำโขง 800,000 เม็ด

17 พฤษภาคม 2567  พลเรือตรี นรินทร์ ขาวเจริญ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (ผบ.นรข.) นาวาเอก ณฐพัฒน์ ชื่อมงคล รองผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง นาวาเอก วรรณะ เกี้อทิพย์ ผู้บังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตนครพนม   โดยสถานีเรือมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากสายลับว่าในห้วงนี้จะมีกลุ่มบุคคลต้องสงสัยลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาเคลื่อนไทวในพื้นที่ อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร เมื่อทราบดั่งนั้นจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมกับสั่งการให้ชุดสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดสถานีเรือมุกดาหาร พร้อมทั้งได้บูรณาการกับชุดปฏิบัติการพิเศษศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองทัพเรือ ชุดปฏิบัติการพิเศษหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง และ ชุดปฏิบัติการข่าวหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เพื่อร่วมกันวางแผนและปฏิบัติการสกัดกั้นและจับกุม


การวางแผนเบื้องต้น ได้จัดกำลังดักชุ่มเฝ้าตรวจอยู่ตามริมฝั่งแม่น้ำโขง อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร เพื่อเฝ้าสังเกตการณ์ รวมถึงจัดวางกำลังตามเส้นทางคมนาคม ที่คาดว่าผู้กระทำผิดจะใช้เป็นเส้นทางในการหลบหนี จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.45 น. ของวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ชุดเฝ้าตรวจที่ริมตลิ่งแม่น้ำ
โขงได้พบรถยนต์ต้องสงสัยขับเข้ามาในพื้นที่ ริมตลิ่งแม่น้ำโขงที่ เจ้าหน้าที่ ที่ดักชุ่มอยู่จึงสังเกตเห็นว่า
มีการลำเลียงถุงกระสอบขึ้นรถ จำนวน 2 ถุง ขึ้นมาบนรถ เจ้าหน้าที่จึงได้ปิดระยะเข้าไปยังรถยนต์คันดังกล่าวแต่ขณะนั้นเอง รถก็ได้เคลื่อนที่ออกจากพื้นที่ริมฝั่งตลิ่งแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าตรวจริมฝั่งโขงจึงได้แจ้งข้อมูลของรถดังกล่าวให้กับชุดที่วางกำลังตามเส้นทางคมนาคม เพื่อติดตามและค้นหารถคันดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ชุดที่วางกำลังอยู่บนถนน จำนวน 2 คัน ได้ออกติดตาม และมาพบรถต้องสงสัยดังกล่าวบริเวณถนนหมายเลข 3010 ใกล้กับสี่แยก ต.หว้านใหญ่ อ.หว้านใหญ จ.มุกดาหาร จึงได้ปิดระยะและเรียกรถดังกล่าวให้จอด  พร้อมแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ นรข. เพื่อขอเข้าตรวจสอบ   เมื่อรถหยุดเจ้าหน้าที่จึงได้ให้คนขับรถลงจากรถ ทราบชื่อคือนายพรชัย (นามสมมุติ) อ.อุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ภายในรถกระบะฟอร์ด 4 ประตูสีขาวหมายเลขทะเบียน กพ 995 บุรีรัมย์ เมื่อตรวจสอบรถคันดังกล่าวพบถุงกระสอบปุ๋ยสีน้ำเงิน จำนวน 6 กระสอบ รวมยาบ้าประมาณ 800,000 เม็ด
จึงได้ยึดของกลางทั้งหมด พร้อมกับทำบันทึกการตรวจยึด เตรียมส่งพนักงานสอบสวน สภ.หว้านใหญ่
เพื่อดำเนินการกฎหมายต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร  รายงาน