ข่าวนนทบุรี

นนทบุรี หนุ่มเจ้าของร้านล้อแม็คโร่แจ้งความ อาวุธประจำกายพระพิฆเนศหาย ทำยอดขายตก

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 ธ.ค.66 นายภาณุณัณฐ์ วุฒิโชค อายุ 29 ปี เจ้าของร้านซ่อมล้อแม็คปากเกร็ดครบวงจร เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.รัฐศาสตร์ กลิ่นสุคนธ์ รองสว.สอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังจากเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา ง้าว ประจำองค์พระพิฆเนศขนาดบูชา ซึ่งตั้งอยู่หน้าร้านล้อแม็ค ติดกับถนนติวานนท์ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้ถูกคนร้ายขโมยหายไป

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม เวลาประมาณ 22.30 น.ได้มีชายวัยกลางคนลักษณะเหมือนคนเร่ร่อนไม่สวมเสื้อ เดินเข้ามาหยิบง้าวประจำองค์พระพิฆเนศในมือขวาไป ก่อนจะยกมือไหว้ขอบคุณแล้วเดินหลบหนีไปทางห้าแยกปากเกร็ด

นายภาณุณัณฐ์ กล่าวว่า พระพิฆเนศองค์นี้ตั้งอยู่ที่ริมถนนหน้าทางเข้าออกของร้านมานานหลายปีแล้ว ซึ่งตามความเชื่อของตน ที่ผ่านมาธุรกิจก็ดำเนินมาไปได้ด้วยดี ไม่มีปัญหาหรืออุปสรรคอะไร จนกระทั่งเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างที่ตนขับรถเข้ามาที่ร้าน ก็รู้สึกเอะใจเหมือนมีอะไรบางอย่างหายไปจากองค์พระพิฆเนศ จึงเดินสำรวจดูก็พบว่า ตะขอหรือง้าวซึ่งเป็นอาวุธประจำตัวขององค์พระพิฆเนศได้หายไป จึงเปิดกล้องวงจรปิดไล่ย้อนหลังดูเพื่อตามหาตัวคนร้าย จนกระทั่งมาพบว่าคนร้ายเป็นชายเร่ร่อน ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้น เดินตรงเข้ามาหยิบเอาง้าวออกจากมือองค์พระพิฆเนศ ก่อนจะยกมือขอบคุณแล้วเดินจากไป ซึ่งเมื่อตนได้สอบถามคนในละแวกใกล้เคียงได้รับข้อมูลมาว่าชายคนดังกล่าวเป็นคนเร่ร่อนอาศัยอยู่ในชุมชน ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ตระเวนเดินไปมาย่านถนนปากเกร็ด ตนจึงได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวชายเร่ร่อนคนนี้เพื่อนำอาวุธขององค์พระพิฆเนศกลับมาคืนมา ไม่ได้ต้องการดำเนินคดีอะไรกับชายเร่ร่อนรายนี้

นายภาณุณัณฐ์ กล่าวอีกว่า ตนต้องการง้าวอาวุธของพระพิฆเนศกลับมาคืนมา เพราะนับตั้งแต่ถูกขโมยหายไปตั้งแต่คืนวันที่ 10 ธ.ค. ทำให้ตนรู้สึกว่า ทั้งกลุ่มลูกค้าและยอดขายตกอย่างเห็นได้ชัด บางวันก็เงียบแทบไม่มีลูกค้าเลย ไม่แน่ใจว่าสาเหตุจะมาการที่อาวุธประจำองค์พระพิฆเนศหายไปหรือไม่ หรือเป็นเพราะว่าลูกค้าประหยัดเงินเพื่อเตรียมไว้ใช้จ่ายสิ้นปีกันแน่ แต่อย่างไรก็ตามอยากได้ง้าวอาวุธประจำตัวขององค์พระพิฆเนศกลับคืนมาบูชาให้ครบ เพื่อความสบายใจ เพราะก่อนหน้านี้หัวกะโหลกที่ตั้งอยู่ที่เท้าขององค์พระพิฆเนศก็ถูกขโมยหายไปชิ้นหนึ่งแล้ว ซึ่งตนก็ไม่แน่ใจว่าคนร้ายที่เอาไปเป็นคนคนเดียวกันกับชายเร่ร่อนรายนี้หรือไม่ โดยอาวุธง้าวที่ชายเร่ร่อนขโมยหยิบไปนั้น ผลิตจากวัสดุไฟเบอร์กลาส ไม่ได้มีคมหรือนำไปทำอันตรายผู้คนได้

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี 092-424-8444