ข่าวนนทบุรี

นนทบุรี ยุทธการฟ้าสางที่เมืองนนท์ รวบเอเยนต์นัดส่งยาบ้ารายใหญ่พร้อมของกลางอาวุธปืน ผู้การนนท์ลั่นอาชญากรรมในจังหวัดต้องลดลง

วันที่ 25 ม.ค.67 เมื่อเวลา 09.30 น. พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี และ พ.ต.อ.อภิศักดิ์ โชติกเสถียร ผกก.สภ.ปากเกร็ด ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องในคดียาเสพติดพร้อมของกลางเป็นยาบ้า 27,000 เม็ด พร้อมอาวุธปืนแม็กกาซีน ขนาด 9 ม.ม.และเครื่องกระสุนปืนอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นผลมาจากการเปิดยุทธการ ” ฟ้าสางที่เมืองนนท์ ” หลังจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจภายใต้สังกัด ภ.จว.นนทบุรี ร่วมกับฝ่ายปกครองและผู้นำท้องถิ่น ระดมกำลังออกตรวจค้นเป้าหมายกลุ่มเยาวชนที่รวมตัวก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับชุมชนร่วมทั้งสิ่งผิดกฎหมายทุกประเภท ซึ่งผลจากการระดมกำลังภายใต้ยุทธการดังกล่าวทำให้สามารถจับกุมตัวนายอนุชา หรือ เอก อ่ำสอน อายุ 36 ปี พร้อมของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 2 หมื่นเม็ด ซึ่งซุกซ่อนอยู่ภายในรถเก๋งมาสด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน 6 กส 8077 กทม. ในขณะที่ผู้ต้องหารายนี้ขับรถมาจอดรอส่งยาเสพติดจำนวนดังกล่าวข้างร้านสะดวกซื้อปากซอยชุมชนคานเรือ หมู่ 1 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมยาเสพติดแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนขยายผลนำตัวผู้ต้องหาไปค้นหาสิ่งผิดกฎหมายที่บ้านพักซึ่งอยู่ไม่ไกลกัน พบอาวุธปืนแม็กกาซีน ขนาด 9 ม.ม.พร้อมเครื่องกระสุนชนิดต่างๆจำนวนมาก จึงได้ทำการตรวจยึดและนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนต่อ ในเบื้องต้นนายอนุชา หรือ เอก อ่ำสอน ให้การรับสารภาพว่า รับยาเสพติดจำนวนดังกล่าวมาจากบริเวณกรมชลประทาน และขับรถมาจอดรอคำสั่งจากปลายทางเพื่อจะนำยาเสพติดไปส่งต่อ โดยได้ค่าจ้างเป็นเงินสด 19,500 บาท


พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายนี้เป็นผลมาการจากระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรมในจังหวัดนนทบุรีอย่างจริงจัง ตามคำสั่งของ ผบ.ตร. ภายใต้ยุทธการที่มีชื่อว่า ” ฟ้าสางที่เมืองนนท์ ” ซึ่งยุทธการนี้มีเป้าหมายกวาดล้าง ควบคุม กวดขัน อาชญากรรมและสิ่งผิดกฎหมายทุกประเภท รวมทั้งกลุ่มเด็กและเยาวชนที่ร่วมกลุ่มกันออกมาสร้างความเดือดร้อนให้กับสังคมในตอนกลางคืน ซึ่งยุทธการนี้จะดำเนินการต่อไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะสามารถควบคุมเด็กและเยาวชน สิ่งผิดกฎหมายต่าง ๆ ให้เบาบางลงไปจากจังหวัดนนทบุรี หลังช่วงที่ผ่านมาเกิดคดีอาชญากรรมในพื้นที่เป็นจำนวนมาก

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี 092-424-8444