ข่าวนนทบุรี

นนทบุรี นึกว่าหมอกลง ที่แท้ควันจากท่อไอเสียรถบรรทุก เหตุเครื่องยนต์ขัดข้อง

นนทบุรี นึกว่าหมอกลง ที่แท้ควันจากท่อไอเสียรถบรรทุก เหตุเครื่องยนต์ขัดข้อง

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 3 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีชาวบ้านที่ขับรถยนต์อยู่บนถนนกาญจนาภิเษก ฝั่งขาออกมุ่งหน้าถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ถ่ายคลิปวีดีโอขณะที่รถบรรทุกปล่อยควันขาวกระจายไปทั่วท้องถนน ทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นของผู้ใช้รถใช้ถนนลดลง หวั่นเกิดอันตราย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.บางบัวทอง เข้าตรวจสอบ

ภาพคลิปจากกล้องโทรศัพท์มือถือ พบรถบรรทุกขับอยู่
บริเวณตรงข้ามตลาดสมบัติบุรี ในช่องทางด่วนเลนซ้าย โดยมีควันสีขาวออกจากปลายท่อกระจายฟุ้งเป็นระยะทางยาวเต็มท้องถนน ขณะเดียวกันรถยนต์ที่ขับตามหลังมาต่างก็ขับหลบไปช่องทางอื่น บางคันก็หยุดอยู่กลางถนนเพราะมองไม่เห็นทาง ไม่สามารถขับต่อไปได้

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.บางบัวทอง พบว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถบรรทุก 6 ล้อ สีขาว ทะเบียน 70-7226 ปทุมธานี โดยคนขับให้ข้อมูลว่ารถเสีย เกิดจากเครื่องยนต์ขัดข้อง จึงประสานรถยกเพลียเคลียร์ไม่ให้การจราจรติดขัดและนำเข้าอู่ซ่อม เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

ด้าน พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าวมีปัญหาด้านเครื่องยนต์ ขณะนี้ได้เร่งให้นำรถยกมายกกลับไปแล้ว และช่วงนี้อยู่ในช่วง 7 วันอันตรายจึงได้กำชับให้นำรถเข้าไปซ่อมก่อน ส่วนหมายเลขทะเบียนรถต่างๆได้บันทึกไว้หมดแล้ว หลังจากนี้จะให้ตำรวจจราจรเชิญตัวผู้ขับขี่มาสอบปากคำว่าเข้าข่ายความผิดในข้อหาอะไรบ้าง เท่าที่ทราบสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากน้ำเข้าเครื่องยนต์ จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี 092-424-8444