ข่าว ร้อยเอ็ด

สถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 จังหวัดร้อยเอ็ด วันที่ห้า ของช่วงควบคุมเข้มข้น มีสถิติอุบัติเหตุ 2 ครั้ง บาดเจ็บ 2 ราย เสียชีวิต 1 ราย

สถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 จังหวัดร้อยเอ็ด วันที่ห้า ของช่วงควบคุมเข้มข้น มีสถิติอุบัติเหตุ 2 ครั้ง บาดเจ็บ 2 ราย เสียชีวิต 1 ราย

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ข่าว

วันที่ 3 ม.ค. 67 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมพระเวสสันดร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมสรุปผลการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 นายธรณิศ เทพแพงตา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ดและผู้แทนแขวงทางหลวงร้อยเอ็ด ร่วมการแถลงข่าว พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม พร้อมทั้งถ่ายทอดการประชุมไปยัง นายอำเภอ ทั้ง 20 อำเภอ

สถิติการเกิดอุบัติเหตุในวันที่ห้า ของช่วงควบคุมเข้มข้น (2 ม.ค.67) มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 2 ครั้ง บาดเจ็บ 2 ราย ในพื้นที่อำเภอพนมไพร และหนองพอก มีรายงานผู้เสียชีวิต 1 ราย ข้อมูลสะสม 5 วัน เกิดอุบัติเหตุ 17 ครั้ง บาดเจ็บ 18 ราย เสียชีวิต 4 ราย โดยสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ ตัดหน้ากระชั้นชิด ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด และดื่มแล้วขับ ตามลำดับ ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่ เป็นรถจักรยานยนต์ คิดเป็นร้อยละ 58.33

ทั้งนี้ จากสถิติดังกล่าว ที่ประชุม ได้เน้นย้ำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน เนื่องจากช่วงนี้เป็นการเดินทางกลับของประชาชนและนักท่องเที่ยวกลับภูมิลำเนาและกลับไปทำงาน ให้มีการปรับแผนจุดตรวจ จุดบริการจากถนนสายรองเป็นถนนสายหลัก และจัดเตรียมช่องทางพิเศษให้เหมาะสม เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้การเดินทางเกิดความคล่องตัว เฝ้าระวังผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงอย่างเข้มข้นทั้งการขับรถเร็ว ดื่มแล้วขับ ไม่สวมหมวกนิรภัย และไม่คาดเข็มขัดนิรภัย รวมทั้งให้ตรวจสภาพรถก่อนเดินทาง และดูแลความปลอดภัยของประชาชน อำนวยความสะดวก ตรวจสอบประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ยังตกค้างในสถานีขนส่งต่างๆ ให้สามารถเดินทางกลับได้อย่างปลอดภัย พร้อมฝากถึงพี่น้องประชาชนผู้สัญจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง มีสติ ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท และมีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมทาง และขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น อาสาสมัคร อสม. อปพร. ชรบ. กู้ชีพกู้ภัย จิตอาสาและภาคีเครือข่ายต่างๆ ตลอดจนสื่อมวลชน ที่ปฏิบัติงานด้วยความเสียสละ ทุ่มเท ในการดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ 088-573-0542/ข่าว
ปชส-ร้อยเอ็ด/ข่าว