Uncategorized

บุรีรัมย์ น่าเวทนา! ลูกควาย 2 เดือนถูกรถชนขาหักทั้ง 4 ขา เจ้าของควายยืดอกรับซ่อมรถให้

ควายออกมาได้แค่ 2 เดือน หลงแม่ไปอยู่กลางถนนสุดท้ายถูกกระบะชนขาหักทั้ง 4 ขา เป็นภาพน่าเวทนากับผู้สัญจรไปมา คนขับชาวมหาสารคามเผย จะเอาของไปส่งงานกาชาด จู่ๆควายกระโดดพุ่งออกมาเบรกไม่ทันชนเข้าอย่างจัง ขณะเจ้าของควายยืดอกรับเป็นควายตัวเองรับซ่อมรถให้ เพราะสงสารควายน้อย

วันที่ 18 ม.ค./ตำรวจ สภ.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีรถกระบะชนควาย ควายได้รับบาดเจ็บและรถได้รับความเสียหาย โดยเจ้าของรถขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามเจ้าของควายมารับผิดชอบ จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณสามแยกบ้านยาง ขาเข้าตัวเมืองบุรีรัมย์ พบควายเพศผู้ได้รับบาดเจ็บขาทั้ง 4 ขาหักลุกไม่ได้ พยายามตะเกียกตะกายลุก แต่ขาไม่มีแรง สร้างความเวทนาให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

ห่างกันประมาณ 30 เมตร พบรถกระบะยี่ห้อนิสัน สีบรอนเงิน ทะเบียน 2492 มหาสารคาม สภาพแก้มขวารถได้รับความเสียหาย สอบถามนายเดชนคร โตพิทักษ์ อายุ 36 ปี เจ้าของรถ เล่าว่า ตนขนของมาจากจังหวัดมหาสารคาม จะเอาไปส่งแม่ค้าที่งานกาชาดจังหวัดบุรีรัมย์

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ จู่ๆก็มีควายตัวดังกล่าวกระโดดพุ่งออกจากร่องกลางถนน แล้วมาชนกับรถตนทำให้ควายกระเด็นตกกลางถนน จึงโทรศัพท์แจ้ง 191 เพื่อให้ช่วยติดตามเจ้าของควาย เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ตนต้องเสียเวลาส่งของ จึงอยากจะฝากถึงคนเลี้ยงสัตว์ตามถนน ให้ดูแลสัตว์ของตัวเองเพราะเป็นทางสาธารณะ ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายกับรถที่ขับไปมาได้ง่าย

โดยต่อมาได้มีนายลี นพรัตน์ อายุ 60 ปี เจ้าของควาย ออกมารับว่าเป็นควายของตัวเอง พร้อมกับเล่าว่า ลูกควายเพิ่งออกมาได้ 2 เดือน และนำออกมาเลี้ยงนอกบ้านเป็นครั้งแรก

ก่อนหน้านี้ตนกำลังตามหาเพราะไม่เห็นอยู่กับแม่ จนกระทั่งมาเห็นคนมุงดู และพบว่าควายตัวเองถูกชน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคาดว่าควายอาจจะหลงแม่และกำลังตามหา แต่ไม่เจอ จึงมีอาการว้าเหว่ เมื่อเห็นรถวิ่งมาจึงตื่นตกใจวิ่งเข้าใส่จนชนดังกล่าว รถที่เสียหายตนจะรับผิดชอบซ่อมให้ ส่วนควายที่บาดเจ็บก็จะเอาไปรักษาเพราะสงสารที่เพิ่งออกมาได้แค่2เดือน

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์