ข่าว จันทบุรี

ตม.จว.จันทบุรี บูรณาการร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปิดล้อมตรวจค้นแหล่งชุมชนที่มีคนต่างด้าวอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ป้องกันแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย

วันที่ 18 ม.ค.2567 เวลา 07.30 น. ตม.จว.จันทบุรี ภายใต้การสั่งการของ พ.ต.อ.วีรยศ การุณยธร รอง ผบก.ตม.2 รรท.ผกก.ตม.จว.จันทบุรี ควบคุมการปฏิบัติโดย พ.ต.ท.ศวัส โชติรณพัส รอง ผกก.ตม.จว.จันทบุรี พ.ต.ท.นิพนธ์ เรืองสม สว.ตม.จว.จันทบุรี บูรณาการกำลังร่วมกับ จัดหางานจังหวัดจันทบุรี, กอ.รมน.จังหวัดจันทบุรี, ฝ่ายปกครอง อ.เมืองจันทบุรี, กก.สส ภ.จว.จันทบุรี, สภ.เมืองจันทบุรี, ตำรวจ ตชด.11 และตำรวจท่องเที่ยว ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.1 ทำการปิดล้อมตรวจค้นตลาดโบว์ลิ่ง และตลาดสวนมะม่วง ต.วัดใหม่ อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี ซึ่งเป็นแหล่งที่มีแรงงานต่างด้าวเข้ามาประกอบอาชีพรับจ้างเป็นกรรมกรและอาศัยอยู่จำนวนมาก เพื่อเป็นการป้องกันพฤติกรรมเลียนแบบในลักษณะกลุ่มแก๊งสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ผู้อื่น และป้องกันแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองมาทำงานโดยผิดกฎหมาย ตม.จว.จันทบุรี จึงประสานหน่วยงานด้านความมั่นคงทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องทำการปิดล้อมตรวจค้นบริเวณดังกล่าว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชน โดยจากการปิดล้อมตรวจค้นได้ทำการจับกุมแรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชาหลบหนีเข้าเมืองจำนวน 4 ราย และทำการจับกุมเปรียบเทียบปรับ
เจ้าบ้านที่รับแรงงานต่างด้าวเข้าพักอาศัยแต่ไม่แจ้งให้พนักงานเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จำนวน 1 ราย

ทั้งนี้ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3 ได้กำชับการปฏิบัติหน้าที่ให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง สืบสวนหาข่าวและติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มแก๊งคนต่างด้าวในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ตลอดจนเน้นการประชาสัมพันธ์การเเจ้งที่พักอาศัยของแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ และจัดทำข้อมูลท้องถิ่นเกี่ยวกับชุมชนที่พักอาศัยของแรงงานต่างด้าว เมื่อมีเหตุคนต่างด้าวกระทำความผิด สามารถติดตามตัวมาดำเนินการตามกฎหมายได้อย่างทันท่วงที พร้อมทั้งป้องกันและปราบปรามการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองของเเรงงานต่างด้าวที่เข้ามาเพื่อทำงานโดยผิดกฎหมาย ให้มีผลการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมและเนื่องต่อไป