ข่าว ร้อยเอ็ด

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจราชการในพื้นที่

ร้อยเอ็ดรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจราชการในพื้นที่อ.โพนทราย มอบพันธุ์กล้าไม้ พร้อมรับฟังปัญหาข้อร้องเรียนจากเกษตรกรในพื้นที่

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ข่าว

วันนี้ (18 ก.พ.67) เวลา 09.00 น. นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงเกษตร พร้อมด้วย นายไพโรจน์ จิตจักร์ ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด นายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด นายกิตติ สมทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดร้อยเอ็ด นายอำเภอโพนทราย หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ และเป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีผูกพัทธสีมา ปิดทอง ฝังลูกนิมิต ณ วัดสามขา (ชัยมงคล) ตำบลสามขา อำเภอโพนทราย จังหวัดร้อยเอ็ด
สำหรับการลงพื้นที่ตรวจราชการในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อรับฟังปัญหาและหารือแนวทางขับเคลื่อนการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด รับทราบปัญหาข้อร้องเรียนของเกษตรในพื้นที่ และมอบพันธุ์กล้าไม้ให้กับเกษตรกรในพื้นที่อำเภอโพนทราย โดยสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาเกษตรที่ 4 จังหวัดขอนแก่น

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ปัญหาของเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด คือ ปัญหาภัยธรรมชาติ ทั้งภัยแล้ง และอุทกภัย ซึ่งรัฐบาลมีนโยบายช่วยเหลือเกษตรกรในปัญหาด้านต่างๆ อย่างเป็นระบบ รวมถึงการสนับสนุน ให้เกษตรกรมีช่องทางจำหน่ายสินค้าเกษตรเพื่อสร้างรายได้เลี้ยงชีพ ซึ่งรัฐบาลชุดนี้มีเป้าหมาย ในการยกระดับรายได้ของเกษตรกร เป็นไปตามนโยบายที่รัฐบาลได้รับปากกับพี่น้องประชาชนไว้ว่า อาชีพเกษตรกรนั้นต้องเป็นอาชีพที่ยืนบนขาของตัวเองให้ได้อย่างยั่งยืน ต่อไป

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/088-573-0542/ ข่าว
ปชส-ร้อยเอ็ด/ภาพ