ข่าวศรีสะเกษ ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น

หนุ่มใหญ่ศรีสะเกษหนักร้อยโล ร้อนจัดอาบน้ำเย็นช็อกดับคาบ้าน

18 มีนาคม 2567 ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งมีเหตุคนนอนเสียชีวิต ที่บ้านพักภายในสวนยาง บ้านใหม่ ต.น้ำคำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย และแพทย์เวร รพ.ศรีสะเกษ เมื่อไปถึงพบร่างชายนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุขใจ แก้วภักดี อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 9 ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ สภาพศพเป็นชายอ้วน น้ำหนักตัวเกือบ 200 กิโลกรัม นอนคว่ำหน้าไม่สวมเสื้อผ้า มีเลือดออกทางทวารหนัก และอวัยวะเพศ


นางพรสวรรค์ แก้วภักดี อายุ 54 ปี ภรรยาของผู้ตาย เล่าว่า เมื่อช่วงสายของวันนี้ สามีบ่นว่าร้อนแล้วเข้าห้องน้ำไปเพื่อที่จะอาบน้ำ จากนั้นได้นั่งอุจาระบนโถส้วม แล้วด้วยความที่น้ำหนักมาก จึงลุกขึ้นไม่ไหว ได้เรียกให้ภรรยามาประคองตัวขึ้น แล้วรองน้ำใส่กาละมัง พร้อมกับพูดกับสามีว่า อาบน้ำระวังตายเหมือนคนอื่นเขานะ จากนั้นตนก็ได้ออกจากบ้านไปทำธุระนอกบ้าน ห่างกันประมาณ 2 ชั่วโมง ตนได้กลับมาที่บ้าน ได้ร้องเรียกหาสามี แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงเดินเข้าไปดูในบ้าน ถึงกับผงะตกใจสุดขีด เห็นสามีตนนอนคว่ำหน้ากับพื้น ไร้ลมหายใจ ไม่มีชีพจร เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จึงร้องเรียกเพื่อนบ้านและญาติๆมาช่วยเหลือ ก่อนที่จะแจ้งตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ มาตรวจสอบดังกล่าว ซึ่งตนไม่คิดเลยว่าสามีตนจะอาบน้ำแล้วจะออกมาเสียชีวิตจริงๆ ทั้งนี้สามีตนมีโรคประจำตัว คือโรคอ้วน โรคเบาหวาน ความดัน ถุงลมโป่งพอง แพทย์ระบุ เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นสาเหตุการเสียชีวิตคาดว่า เกิดจากโรคประจำตัวกำเริบ ประกอบกับอากาศร้อนจัด แล้วร่างกายถูกน้ำเย็นจึงอาจทำให้ช็อกจนหัวใจล้มเหลวเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด หลังชันสูตรพลิกศพแล้วจะได้นำศพส่งมอบให้กับทางญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

บุญทัน ธุศรีวรรณ  รายงาน