ข่าวเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยว

สวนสัตว์เชียงใหม่ นำหมีแพนด้าออกโชว์ในสวนจัดแสดงโซนกำแพงเมืองจีนต้อนรับฤดูหนาว

สวนสัตว์เชียงใหม่ นำหมีแพนด้าออกโชว์ในสวนจัดแสดงโซนกำแพงเมืองจีนต้อนรับฤดูหนาว
หมีแพนด้า เหยียบดินนอกส่วนจัดแสดงโซนกำแพงเมืองจีน เป็นครั้งแรกในรอบปี ต้อนรับฤดูการท่องเที่ยวของปี 2561 นี้ หมีแพนด้าแพนด้าช่วง ช่วง หลินฮุ่ย ได้มาอยู่ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ นานกว่า 14 ปี แล้ว เป็นฑูตสันถวไมตรีระหว่างประเทศจีนและประเทศไทย อย่างอบอุ่น


เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ.2561ผู้สื่อข่าวรายงานเข้ามาว่า ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ภาคเหนือทำให้สวนสัตว์เชียงใหม่จัดกิจกรรมนำ ‘’หมีแพนด้าเหยียบดินส่วนจัดแสดงกลางแจ้งโซนเมืองจีนเป็นครั้งแรกในรอบปี ต้อนรับนักท่องเที่ยวและฤดูกาลท่องเที่ยวปีนี้ ขณะที่หมีแพนด้าช่วง ช่วง ได้กินหน่อไผ่ของโปรด ที่เจ้าหน้าที่จัดไว้ให้และ ปีนป่าย ของเล่น อย่างสนุกสนาน

หมีแพนด้าช่วง ช่วง ถูกปล่อยออกมาจากส่วนจัดแสดง มาเดินเล่นเหยียบพื้นที่ดินนอกส่วนจัดแสดงโซนกำแพงเมืองจีน ที่มีการจำลอง กำแพงเมืองจีน น้ำตก แอ่งน้ำ ท่ามกลางธรรมชาติ มีของเล่นปีนป่าย และมีต้นไผ่ประดับทั่วบริเวณส่วนจัดแสดงโดยแพนด้า ช่วง ช่วง ได้ปีนป่ายบันใดเพื่อขึ้นไปกินใบไผ่หน่อบงหวานในกระเช้า ที่ทางสวนสัตว์ เชียงใหม่ได้เตรียมไว้เป็นของขวัญให้กับหมีแพนด้าก่อนจะกินไผ่อย่างเอร็ดอร่อย หลังจากนั้นหมีแพนด้าได้ลงมาอย่างพื้นดินภายในกำแพงเพื่อกินใบไผ่ตง ไผ่มากินนอยด์ และไผ่ลิโตเฟีย อย่างเพลิดเพลิน ที่ทางสวนสัตว์ปลูกไว้ภายส่วนแสดงกลางแจ้ง เพื่อให้มันเลือกกินตามใจชอบท่ามกลางแสงแดดอ่อนๆ และบรรยากาศที่เริ่มหนาวเย็น โดยช่วง ช่วง ได้เดินเล่น และป้ายกลิ่นจากต่อมกลิ่นบริเวณหาง ตามต้นไม้ ที่ต้นเองเดินผ่าน ซึ่งเป็นการแสดงอาณาเขตของหมีแพนด้า ตามสัญชาติญาณของหมีแพนด้า ว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นของตนเองนายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เผยว่า สภาพอากาศจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงนี้ เริ่ม มีอากาศหนาวเย็นลง จึงได้จัดกิจกรรม “หมีแพนด้าเหยียบดินนอกส่วน จัดแสดงโซนกำแพงเมืองจีน เป็นครั้งแรกในรอบปี ”ขึ้น อย่างเช่นทุกๆ ปีที่ผ่านมา ซึ่งปีนี้ก็ดำเนินมาเป็นปีที่ 14 แล้ว กิจกรรมก็จะเป็นการนำแพนด้า ออกสู่ส่วน จัดแสดงกลางแจ้งเพื่อให้แพนด้าได้เปลี่ยนบรรยากาศ ได้สัมผัสบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ และเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความน่ารัก อีกทั้งให้แพนด้าได้ออกมารับแสงแดดในยามเช้า ได้เดินออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงของแพนด้าเองด้วย
ดังนั้นจึงขอ เชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทุกท่านที่เดินทางเยี่ยมชมสวนสัตว์เชียงใหม่ และเยี่ยมชม หมีแพนด้า ณ ส่วนจัดแสดงกลางแจ้ง(สวนหลังบ้าน) เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 เป็นต้นไป จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2562 โดยสามารถเข้าเยี่ยมชมได้ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ถึงเวลา 10.30 น. โดยประมาณ ของทุกวัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและพฤติกรรมของหมีแพนด้าในช่วงนั้นๆ ด้วย.

ภาพข่าว วัตร บ้านเมือง
***************************************