นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ล่าระทึก กระบะแหกด่านงาว ยางระเบิด-ชนวินาศคนขับเปิดประตูวิ่งหนี ตรวจในรถพบยาบ้า 4 ล้านเม็ด (มีคลิป)

ล่าระทึก กระบะแหกด่านงาว ยางระเบิด-ชนวินาศคนขับเปิดประตูวิ่งหนี ตรวจในรถพบยาบ้า 4 ล้านเม็ด (มีคลิป)
19 ธ.ค. 2561 07:43

ลำปาง – เจ้าหน้าที่ไล่ล่าระทึก..กระบะขนยาบ้าเกือบ 4 ล้านแหกจุดตรวจ แต่สุดท้ายยางรถระเบิด-รถเสียหลักชนรถส่งน้ำ ก่อนพุ่งเข้าชนรั้วบ้านข้างทาง แต่คนขับยังเปิดประตูรถวิ่งหนีเข้าป่าข้างทาง จนท.ระดมคนนับร้อยค้นหาทั้งคืนยังไร้ร่องรอย

พ.ต.อ.สังเวียน อินตากูล ผกก.สภ.งาว จ.ลำปาง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน-ทหาร ฝึกรบพิเศษที่ 3 ค่ายประตูผา ร่วมกันตั้งจุดสกัด บริเวณถนนสายรองระหว่างบ้านนาแก -บ้านดง หมู่ที่ 7 ต.หลวงใต้ อ.งาว กระทั่งช่วงเย็นวานนี้(18 ธ.ค.) พบรถกระบะ Toyota สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ฒบ 3268 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถนอกพื้นที่ขับเข้ามา ในลักษณะท้ายรถมีผ้าใบคลุมปิดทึบแบบมีพิรุธ คาดว่าน่าจะหลบเลี่ยงด่านตรวจยาเสพติดของ อ.งาว

 

เจ้าหน้าที่ จึงส่งสัญญาณให้หยุด เพื่อขอตรวจค้น แต่รถคันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องฝ่าจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ มุ่งหน้าไปตามถนนภายในบ้านดง เพื่อจะลัดเลาะออกถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ลำปาง -งาว เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตาม รถกระบะคันดังกล่าวไปอย่างกระชั้นชิด

ซึ่งด้วยสภาพถนนในหมู่บ้านเป็นทางแคบ รถคันดังกล่าวไม่ชำนาญทาง ประกอบกับยางรถล้อหน้าด้านขวาระเบิด ทำให้รถเสียการทรงตัวพุ่งแฉลบเข้าชนรถกระบะนิสสัน บิ๊กเอ็ม สีดำ หมายเลขทะเบียน บน 1414 ลำปาง ซึ่งเป็นรถจำหน่ายน้ำดื่ม ได้รับความเสียหาย ก่อนจะหมุนและพุ่งไปชนรั้วบ้านของชาวบ้านภายในหมู่บ้าน ทำให้รถคันดังกล่าวสภาพด้านหน้าพังยับเยิน

อย่างไรก็ตามคนขับรถต้องสงสัยคันดังกล่าว ซึ่งเป็นชายได้เปิดประตูฝั่งที่นั่งของผู้โดยสาร วิ่งหลบหนีลงทุ่งนา เข้าป่าละเมาะข้างทางหายไป เจ้าหน้าที่จึงแยกย้ายกำลังบางส่วน ไล่ติดตามชายคนดังกล่าวไปแต่ยังไร้วี่แวว

จากการตรวจสอบพบบัตรประชาชนที่ตกอยู่ภายในรถ พบเป็นขาวจังหวัดพิจิตร เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งขยายผลต่อ และได้ทำการตรวจค้นรถอย่างละเอียด พบว่าบริเวณท้ายกระบะด้านหลังรถ บรรทุกกระสอบปุ๋ยมาด้วย 18 กระสอบ แต่ภายในมียาบ้ากระสอบละ 200,000 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมดประมาณ 3,600,000 เม็ด

ขณะเดียวกันกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ค่ายฝึกรบพิเศษที่ 3 ค่ายประตูผา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว ทั้งใน-นอกเครื่องแบบ , เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภองาว , อาสาสมัครชุด ชรบ.หมู่บ้าน และชาวบ้านรวมกว่า 100 นาย ร่วมกันปิดล้อมบริเวณพื้นที่ดังกล่าว เพื่อค้นหาตัวผู้ที่หลบหนีตลอดทั้งคืนแต่ยังไม่พบ เบื้องต้นคาดว่าตัวผู้ต้องหายังหลบหนีอยู่ในพื้นที่

 

ชมคลิป : https://youtu.be/5EnTNNITxSQ
ที่มา : https://mgronline.com/local/detail/9610000125535