ข่าวพังงา

พังงา ธารน้ำใจสิ่งของไหลหลั่งสู่กาชาด พร้อมแล้วงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดพังงา 2567

พังงา ธารน้ำใจสิ่งของไหลหลั่งสู่กาชาด พร้อมแล้วงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดพังงา 2567

วันที่ 19 ม.ค.67 ที่บริเวณหน้าสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา อ.เมืองพังงา นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาและนายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายบัญชา ธนูอินทร์ ปลัดจังหวัดพังงา พ.ต.อ. สมพงษ์ อ่ำกรด ผกก.ฝ่ายอำนวยการ สนง.ตำรวจภูธรจังหวัดพังงา นางสาวศริญญา ใจเย็น พัฒนาการจังหวัดพังงา ว่าที่ร้อยตรีมัรวาน อภิชาติ เกษตรและหกรณ์จังหวัดพังงา และนายจิตศักดิ์ เมืองเขียว ปศุสัตว์จังหวัดพังงา ร่วมกันแถลงถึงความพร้อมในการจัดงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดพังงา 2567 โดยมีนางสาวนิรชา บัณฑิตย์ชาติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายกลวัชร ทรัพย์ส่งสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ส่วนราชการ คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา เข้าร่วม ดำเนินการแถลงข่าวโดยนางทัศนียาพร ดวงแก้ว ประชาสัมพันธ์จังหวัดพังงา

กิจกรรมในวันนี้มีส่วนราชการจากหน่วยงานต่างๆ อำเภอทุกอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจ สมาคม องค์กร ภาคเอกชน ได้นำสิ่งของไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้านานาชนิด รถจักรยานยนต์ รถจักรยาน และเงิน มาบริจาคให้กับสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา เพื่อนำไปเป็นของรางวัลสำหรับการออกร้านมัจฉากาชาดและสนับสนุนในการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัย ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดพังงา

เนื่องมาจากเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา มีภารกิจที่ได้รับมอบหมายจากสภากาชาดไทย ดำเนินกิจกรรมสาธารณกุศลต่างๆ ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ผู้ยากไร้ กลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการและผู้ด้อยโอกาส ตลอดจนภารกิจในด้านการสังคมสงเคราะห์ กิจกรรมพิเศษอื่นๆ ที่เหล่ากาชาดจังหวัดพังงาต้องดำเนินการ กิจกรรมนี้จึงมีความจำเป็นที่จะต้องขอรับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนเพื่อให้เหล่ากาชาดจังหวัดพังงาสามารถดำเนินกิจกรรมสาธารณกุศลได้อย่างต่อเนื่อง
งานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดพังงา 2567 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 ม.ค. 67- 4 ก.พ.67 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดพังงา (หลังเก่า) รวม 10 วัน 10 คืน ภายในงานมีการออกร้านมัจฉากาชาด การออกรางวัลสลากกาชาด นิทรรศการจากหน่วยงานต่าง ๆ การประกวดน้องแมว การประกวดภาพแห่งความประทับใจ การเดินแบบผ้าไทย การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งท้องถิ่นท้องที่ การออกบูทจำหน่ายสินค้าโอทอป สินค้าชุมชน ของดีเมืองพังงา การประกวดผลผลิตทางการเกษตร การแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินนักร้องชื่อดัง ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดพังงา(หลังเก่า)