ข่าว สงขลา

สงขลา/สะเดา ตำรวจ สภ.ปาดังเบซาร์ และทหาร ร.5021 เข้าตรวจสอบรถยนต์กระบะ ชนป้ายโครงการเทศบาล และเสาไฟฟ้า พบถุงบรรจุใบพืชกระท่อมสดกว่า 300 กก.และพบ ยาบ้า 955 เม็ด ส่วนคนขับหลบหนีไปได้

สงขลา/สะเดา ตำรวจ สภ.ปาดังเบซาร์ และทหาร ร.5021 เข้าตรวจสอบรถยนต์กระบะ ชนป้ายโครงการเทศบาล และเสาไฟฟ้า พบถุงบรรจุใบพืชกระท่อมสดกว่า 300 กก.และพบ ยาบ้า 955 เม็ด ส่วนคนขับหลบหนีไปได้

เมื่อคืนวันที่ 19 พ.ค.62 ร.ต.อ.สาโรจน์ หนูชู รอง สวป.สภ.ปาดังเบซาร์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุรถยนต์กระบะ ชนป้ายโครงการก่อสร้างของเทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ และเสาไฟฟ้าข้างถนนได้รับความเสียหาย บริเวณทางโค้ง บ้านนา ม.5 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยทหาร กองร้อย ร.5021 พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ 4 ประตู ทะเบียน ขพ – 3210 สงขลา ตกอยู่ในคูถนนในสภาพหัวรถพังยับเยิน ชนติดอยู่กับเสาไฟฟ้า ทำให้สาไฟฟ้าล้มเอียง และพบป้ายโครงการก่อสร้างของเทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ ถูกชนล้มเอียงได้รับความเสียหาย ส่วนคนขับไม่ทราบว่าเป็นใคร ได้หลบหนีไปในความมืดหลังเกิดเหตุ
จึงได้ทำการตรวจสอบภายในรถ พบถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 12 ถุง ภายในห้องโดยสารหลังคนขับ ภายในมีห่อใบพืชกระท่อมสดเป็นมัดๆ รวมน้ำหนักกว่า 300 กิโลกรัม จึงได้ทำการยกรถไปตรวจสอบเพิ่มที่ สภ.ปาดังเบซาร์ พบห่อกระดาษสีขาว วางอยู่ในซอกเก้าอี้นั่งผู้โดยสารกับคอนโซนกลางระหว่างคนขับ เมื่อเปิดออกตรวจสอบพบ ถุงพลาสติกสีนำเงิน จำนวน 5 ถุง ภายในพบเป็นยาเสพติด ยาบ้า ชนิดสีแดง และสีส้ม ตรา WY และ R จำนวน 955 เม็ด และยังพบ ยาแก้ไอ ชนิดน้ำเชื่อมซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะนั่งผู้โดยสารอีก 1 ขวด
จึงได้ทำบันทึกตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน เพื่อส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปาดังเบซาร์ ทำการสืบสวนหาผู้ครอบครองรถ มาสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ใบพืชกระท่อมสด และยาบ้า หรือไม่ เพื่อติดตามคนขับรถมาดำเนินคดี ในข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินทางราชการเสียหาย และมียาเสพติดประเภท 5 ใบพืชกระท่อมสด และ ยาเสพติดประเภท 1 อิริมินไฟร์ (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย เพื่อจำหน่าย

พิภพ ประดิษฐ์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลา รายงาน