ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวสมุทรปราการ ข่าวเด่น ไฟไหม้

ไฟไหม้ตลาดเอื้ออาทรสุวรรณภูมิ 1 เสียหายย่อยยับ ดับเพลิงเจ็บ 1 นาย ประกาศอพยพกลางดึก

เมื่อ 02.30 น. 20 พฤษภาคม 2567  ตำรวจ สภ.บางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ตลาด หน้าโครงการบ้านเอื้ออาทรสุวรรณภูมิ 1 วัดศรีวารีน้อย ตำบลศีรษะจรเข้ใหญ่ อำเภอบางเสาธง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิง อบต.ศีรษะจรเข้ใหญ่ และ เทศบาลใกล้เคียง กว่า 10 คัน รุดเดินทางตรวจสอบ  ในที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกโหมไหม้ภายในตลาดอย่างรุนแรง มีเสียงระเบิดจากแก๊สหุงต้มเป็นระยะ เจ้าหน้าที่ต้องกันไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกห้างเพื่อความปลอดภัย

ขณะเดียวกัน ชาวบ้านต้องช่วยกันเข็นรถที่จอดใกล้เคียงที่เกิดเหตุออกห่าง พร้อมทั้งประกาศเสียงตามสายและแจ้งเตือนในกลุ่มไลน์เพื่อขอให้ผู้พักอาศัยใต้ทิศทางลมอพยพคนลงมาด้านล่าง เนื่องจากมีกลุ่มควันจำนวนมาก เพื่อความปลอดภัย ท่ามกลางความตื่นตะหนกตกใจของคนในชุมชนจำนวนมาก เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นตลาดกลางชุมชน โดยทางด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำอยู่นานเกือบ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบ พบ เพลิงได้ลุกไหม้ตลาดเสียหายทั้งหมด โดยภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถกลุ่มควันที่ลอยออกมาจากหลังคาตลาด ก่อนจะมีคนวิ่งถือถังดับเพลิงไปที่ด้านข้างตลาด

จากการสอบถาม นายชานิตย์ นิวรรัมย์ เจ้าหน้าที่ รปภ เล่าว่า  ได้ยินเสียงระเบิด พอตูมที่สองก็มีคนไปบอกตนว่าไฟไหม้ตลาดเฟสสอง ตนก็เลยมาดู ไฟระเบิดอยู่ตรงเสาร้านคาราโอเกะในตลาด ก่อนจะไหม้มาร้านข้าง ๆ แล้วก็ลุกลามทั้งตลาด ส่วนร้านคาราโอเกะดังกล่าวทราบว่าเพิ่งเปิดได้เพียงหนึ่งอาทิตย์เท่านั้น ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ใดพักอาศัยและไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย มีเพียงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนายหนึ่งถูกกระจกบาดที่แขนขณะเข้าระงับเหตุ  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
บัณฑิต ชวาลา  รายงาน