Uncategorized ข่าว นครนายก นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก ชาวบ้านขุดดินพบระเบิดตกใจรีบโทรแจ้งตำรวจ

นครนายก ชาวบ้านขุดดินพบระเบิดตกใจรีบโทรแจ้งตำรวจ
ชาวบ้านขุดดินเพื่อปลูกฟักทองพบระเบิดรวมทั้งหมดจำนวน 9 ลูกตกใจรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ร.ต.อ.สุนทร สุวลักษณ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านนา จ.นครนายก ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบวัตถุต้องสงสัยว่าเป็นระเบิด ในพื้นที่หมู่ 5 ซอยโรงช้าง บ้านโคกประเสริฐ ต.ป่าขะ อ.บ้านนา จึงรายงานให้ พ.ต.อ.กสินธุ์ ธำรงศรีสุข ผกก.สภ.บ้านนา รีบไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายพัลลพ แต่งตั้ง ปลัดอำเภอบ้านนา และชุดสืบสวน และร.ต.อ.ชาติชาย พูนทา หน่วยเก็บกู้ระเบิด EOD จ.นครนายก
ที่เกิดเหตุเป็นพื้นดินว่างเปล่าเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่เศษ บริเวณรอบๆปลูกข้าวโพด และยังมีพื้นที่ว่างเปล่า มีรอยขุดดินเป็นหลุมขึ้นมากองไว้พบระเบิดลูกเกลี้ยง 1 ลูก ระเบิดหน่อยหน่า 1 ลูก เมื่อเจ้าหน้าที่ EOD ใช้เครื่องสแกนตรวจพบลูกเกลี้ยง 1 ลูก ลูกปืนคอร์ จำนวน 2 ลูก ลูกระเบิด TNT ขนาด 1 ส่วน 2 ปอนด์ และขนาด 1 ส่วน 4 จำนวน 4 ลูก อยู่ในถุงพลาสติก รวมทั้งหมด 9 ลูก สภาพเป็นสนิมมีดินเกาะเกรอะกัง เจ้าหน้าที่ใช้ล้อยางรถยนต์ครอบไว้กั้นพื้นที่ไม่ให้ประชาชนเข้าใกล้เกรงว่าจะระเบิด
จากการสอบถามนายลัย แก้วปิก อายุ 64 ปี เล่าว่า ตนเป็นชาว จ.พะเยา มาได้ภรรยาอยู่ ต.บ้านพริก อ.บ้านนา มาเช่าที่ดินผืนนี้ได้ประมาณ 2 เดือนเศษ มาปลูกกระต๊อบพักอยู่ข้าง ๆ ถากถางจนเตียนปลูกข้าวโพด สายวันนี้เอาจอบขุดหลุมเพื่อปลูกฟักทอง ขุดลงไป 50 ซม. จอบงัดก้อนดินขึ้นมามีกลมๆ กระเด็นขึ้นมาโดนขานึกว่าขาโต๊ะ หยิบมาดูพบว่าลูกระเบิด และมองไปในหลุมยังมีอีก ตกใจแทบช็อกโยนทิ้งละจอบวิ่งไม่คิดชีวิต ตนมีความเชื่อมั่นว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองคือในคอคล้องสร้อย มีเหรียญหลวงพ่อเกิด วัดโพธิ์แทน หลวงพ่อรอด เกจิอาจารย์ชื่อดังขณะจอบขุดโดนจังๆ ถึงไม่ระเบิด จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ
ด้าน พ.ต.อ.กสินธุ์ ธำรงศรีสุข ผกก.สภ.บ้านนา จ.นครนายก กล่าวว่า เป็นช่วงกวาดล้าง คาดว่าบุคคลที่มีอาวุธอันตราย จนท ตั้งด่านกวดขันอย่างต่อเนื่อง กลัวความผิดจึงนำมาขุดหลุมฝังดินไว้ จึงให้เจ้าหน้าที่ EOD ขุดหลุดทำลายในที่เกิดเหตุเนื่องจากสลักระเบิดถูกสนิทกัดกล่อนยากต่อการเคลื่อนย้าย และจะได้สืบหาผู้ที่เอาระเบิดมาฝั่งรายนี้เพื่อมาดำเนินคดีต่อไป

สมบัติ เนินใหม่ รัชขานนท์ เนินใหม่ นครนายก