ข่าวพังงา

พังงา – ศิลปะภาพวาดบนผืนทราย

พังงา – ศิลปะภาพวาดบนผืนทราย โดยการนำเอาเอกลักษณ์ลายไทยมาเป็นส่วนประกอบของลวดลายในการวาดภาพร่วมกับเอกลักษณ์ประจำจังหวัดเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ในรูปแบบผลงานศิลปะบนผืนทราย ในชื่อผลงาน เต่ากำลังบิน

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางนายทรงวุฒิ แสงไฟ พร้อมด้วย นายไพวารี โลหกุล นายวุฒิพงษ์ กวดกิจการ นายไกรวิทย์ พุ่มไม้ นายทวิชา จงไกลจักร และนางสาวปรัชญา จันทร์ทิพย์วารี ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมศิลปะบนชายหาด (Art on the beach) โดยทีมงาน Harmonious (ฮาโมเนียส) ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในรูปแบบการวาดภาพบนผืนทราย โดยการนำเอาเอกลักษณ์ลายไทยมาเป็นส่วนประกอบของลวดลายในการวาดภาพร่วมกับเอกลักษณ์ประจำจังหวัดพังงา โดยได้รับการสนับสนุนจาก**กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์** ในการสนับสนุนการจัดโครงการ ในชื่อโครงการ

“ศิลปะบนชายหาด” (Art on the beach) ซึ่งกำหนดจัดกิจกรรม จำนวน 3 จังหวัด คือ จังหวัดพังงา (แหลมปะการัง),จังหวัดภูเก็ต (ชายหาดกะรน),จังหวัดกระบี่ (ชายหาดนพรัตน์ธารา) กิจกรรมการวาดภาพในจังหวัดพังงา บริเวณแหลมปะการัง อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา แนวความคิดของศิลปินผู้วาดภาพต้องการแสดงให้เห็นถึงการนำเอาลวดลายไทยและเอกลักษณ์ของ “เต่าทะเล” ซึ่งจังหวัดพังงานับเป็นจังหวัดที่ให้ความสำคัญในการส่งเสริมและสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลที่นับวันใกล้จะสุญพันธุ์ให้ประชาชนชาวพังงาทุกคนได้ร่วมกันอนุรักษ์ ในนามทีมงาน Harmonious (ฮาโมเนียส) ซึ่งเป็นลูกหลานชาวพังงา
โดยมีนายทรงวุฒิ แสงไฟ เป็นผู้รับผิดชอบโครงการและศิลปินผู้วาดภาพ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ในรูปแบบผลงานศิลปะบนผืนทราย ในชื่อผลงาน “เต่ากำลังบิน” เพื่อเป็นการสื่อความหมายว่า “เต่า” หมายถึง สัตว์ทะเลที่ควรได้รับการอนุรักษ์ให้คงอยู่คู่จังหวัดพังงาและประเทศไทย “การบิน” หมายถึง ความอิสระที่ไร้ขอบเขตของงานศิลปะ