Uncategorized ข่าว จันทบุรี

จันทบุรี-หน่วยงานในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงคมนาคม กระทรวงต่างประเทศ และสำนักงานพระพุทธศาสนา ในจังหวัดจันทบุรี

จันทบุรี-หน่วยงานในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงคมนาคม กระทรวงต่างประเทศ และสำนักงานพระพุทธศาสนา ในจังหวัดจันทบุรี

เป็นเจ้าภาพในการจัดกิจกรรม กาแฟสัญจร วิถีพุทธ อิ่มบุญ อิ่มใจ กระชับสัมพันธไมตรี ส่วนราชการ ภาคเอกชน แลกเปลี่ยนข้อมูล ความคิดเห็นปัญหา ในการพัฒนาจังหวัดจันทบุรี
วันนี้ ( 19 พ.ย. 62 ) ที่ ศาลาการเปรียญ ชั้น 1 วัดแหลมเสด็จ หมู่ 7 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำส่วนราชการ ข้าราชการทหาร ตำรวจ ผู้แทนหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้แทนสมาคม องค์กร ผู้ประกอบการภาคเอกชน ร่วมกิจกรรม กาแฟสัญจร วิถีพุทธ อิ่มบุญ อิ่มใจ ที่หน่วยงานในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงคมนาคม กระทรวงต่างประเทศ และสำนักงานพระพุทธศาสนา ในจังหวัดจันทบุรี เป็นเจ้าภาพเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูล

ความคิดเห็นปัญหา อุปสรรคและข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ในการบริหาร และพัฒนาจังหวัดจันทบุรี ให้สอดคล้องกับความต้องการและสถานการณ์และนโยบายของรัฐบาลในรูปแบบเรียบง่ายไม่เป็นทางการท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นกันเองโอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนส่วนราชการ ภาคเอกชน ร่วมงานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชรำลึกและกาชาดจังหวัดจันทบุรีในระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม ถึง 5 มกราคม

ที่ปีนี้เปลี่ยนสถานที่จัดงานไปยังบริเวณสวนสาธารณะ พระยืน เนื่องจาก ทุ่งนาเชยมีการปรับปรุงพื้นที่ ขณะที่นายกเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรีได้เชิญชวนร่วมซื้อสลากกาชาดการกุศลพร้อมทั้งเตรียมเตรียมประกาศยกระดับจังหวัดจันทบุรีจันทบุรี ใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก รณรงค์ลดโลกร้อนเริ่มดีเดย์ 1 มกราคม 2563 และในกิจกรรมกาแฟสัญจร วิถีพุทธ อิ่มบุญ อิ่มใจผู้ร่วมงานได้ร่วมกันบริจาคทรัพย์ทอดผ้าป่าสามัคคีทำนุบำรุงบวรพระพุทธศาสนาเป็นยอดเงิน 53,410 บาท 25 สตางค์ โดยมี พระครูปลัด เมชิน ชิตะเตชิน เจ้าอาวาสวัดแหลมเสด็จเป็นประธานสงฆ์ 

ทั้งนี้กิจกรรมกาแฟสัญจรจะจัดเป็นประจำทุกเดือน สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนหน่วยงานต่าง ๆ ในจังหวัดจันทบุรีร่วมเป็นเจ้าภาพเพื่อกระชับสัมพันธไมตรี แลกเปลี่ยนข้อมูล ความคิดเห็นปัญหา ในการพัฒนาจังหวัดจันทบุรีอย่างยั่งยืนต่อไป สำหรับครั้งต่อไปหน่วยงานในสังกัดกระทรวงกลาโหม กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด มทบ. 19 กอ.รมน.จะร่วมเป็นเจ้าภาพ

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก