ข่าว ลำพูน

จังหวัดลำพูน เดินขบวนรณรงค์โค้งสุดท้ายการเลือกตั้ง เชิญชวนคนลำพูนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของประเทศ

จังหวัดลำพูน เดินขบวนรณรงค์โค้งสุดท้ายการเลือกตั้ง เชิญชวนคนลำพูนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของประเทศ
ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นำหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน เดินขวนรณรงค์ ( Big Day ) เพื่อกระตุ้นให้ประชาชน ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร วันที่ 24 มีนาคม นี้ และรักษาสถิติเป็นจังหวัดที่มีประชาชน ไปใช้สิทธิ ในระบอบประชาธิปไตยมากที่สุดของประเทศ เป็นสมัยที่ 13

 

วันนี้ ( 21 มีนาคม 2562 ) ที่ ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดใน กิจกรรมเดินขบวนรณรงค์โค้งสุดท้ายการเลือกตั้ง รณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยกลุ่มพลังมวลชนจากส่วนต่าง ๆ ร่วมในกิจกรรมกว่า 1 พันคน
สำหรับการเดินขบวน ในครั้งนี้แบ่งออกเป็น 2 ขบวน โดยขบวนแรกเคลื่อนจากศาลากลางจังหวัดลำพูน ไปสิ้นสุดที่หน้าโรงเรียนจักรคำคณาทร และอีกขบวนหนึ่ง เดินไปสิ้นสุดที่หน้าโรงเรียนส่วนบุญโญถัมภ์ ลำพูน เพื่อชักชวนประชาชนชาวจังหวัดลำพูน ไปใช้สิทธิใช้เสียงในการเลือกตั้งมากที่สุด โดยจังหวัดลำพูน ตั้งเป้ารักษาสถิติให้มีผู้มาใช้สิทธิมากที่สุดของประเทศเป็นครั้งที่ 13ทั้งนี้ จังหวัดลำพูน มีการแบ่งเขตการเลือกตั้งออกเป็น 2 เขต มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 679 หน่วย มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 334,586 คน ซึ่งในการเลือกตั้งที่ผ่านมา จังหวัดลำพูนมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของประเทศติดต่อกันมาแล้ว 12 ครั้ง และการเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งจังหวัดลำพูน คาดว่าจะสามารถรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิการเลือกตั้งให้เป็นอันดับ 1 ของประเทศ และเป็นการป้องกันแชมป์ และรักษาสถิติการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 13 ด้วยโดย ตั้งเป้าหมาย ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิร้อยละ 89 – ร้อยละ 90
จึงขอเชิญชวนประชาชน ร่วมออกไปใช้สิทธิใช้เสียงในการเลือกตั้ง ตามหน่วยเลือกตั้งที่ตนมีชื่อในวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น .

………….
กฤตยชญ์ พิงคะสัน ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน รายงาน