ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ -วัดร่วมบริจาคช่วย รพ. มอบตู้เย็นเผยก่อนหน้ามอบอุปกรณ์การแพทย์ ชี้เพื่อสังคม

บุรีรัมย์ -วัดร่วมบริจาคช่วย รพ. มอบตู้เย็นเผยก่อนหน้ามอบอุปกรณ์การแพทย์ ชี้เพื่อสังคม

เจ้าอาวาสวัดดังมอบตู้เย็น 8 ตู้ มูลค่ากว่า 70,000 บาทให้โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เผยก่อนหน้านี้ทางวัด และวัดในจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมผู้มีจิตกุศลหลายๆท่านได้ร่วมกัน จัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ และวิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆให้ ร.พ.ขาดแคลน มาโดยตลอด ทั้งนี้เพื่อ ให้สังคมได้ใช้ประโยชน์

วันนี้ 21 มิถุนายน 2562 ณ วัดทักษิณาวาส ต.อีสาน อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พระครูโสภณรมณียกิจ เจ้าอาวาสวัดทักษิณาวาสจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับวัดในจังหวัด และผู้มีจิตกุศล จัดซื้อตู้เย็น จำนวน 8 ตู้เพื่อมอบให้โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เพื่อนำไปใช้ประโยช์นในการรองรับผู้ป่วย และญาติผู้ป่วยที่มาเฝ้าไข้ โดยมี นายแพทย์รักเกียรติ ประสงค์ดี รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาลบุรีรัมย์ นายวิวัฒน์ มณีเรืองแสง หัวหน้ากลุ่มบริหาร พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เดินทางรับมอบตู้เย็นจำนวน 8 ตู้ มูลค่ารวมกว่า 70,000 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางวัดได้บริจาคมอบเครื่องฟอกไต อุปกรณ์การแพทย์อื่นๆ มาโดยตลอด ซึ่งได้เริ่มทำมาตั้งแต่ปี 2558 ทั้งนี้เพื่อร่วมส่งต่อยอดบุญให้กับสังคมได้ประโยชน์
โดยในการบริจาคครั้งนี้ พระครูโสภณ รมณียกิจ เจ้าอาวาสวัดทักษิณาวาสจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ทางวัดได้มีแนวคิดมานานแล้ว และได้เห็นประชาชน ส่วนใหญ่ได้รับการบริการไม่ทั่วถึง และหลายโรงพยาบาลขาดแคลนอุปกรณ์การแพทย์ ที่ทันสมัย ไว้รองรับบริการผู้ป่วยที่เข้ามารักษา โดยในวันนี้ได้มอบตู้เย็นเพื่อให้นำไปใช้ภายในอาคารใหม่ของโรงพยาบาล โดยทางวัด ร่วมกับวัดในจังหวัดบุรีรัมย์ และผู้มีจิตเป็นกุศล ร่วมกันมอบในวันนี้ ก่อนหน้านี้ทางวัดได้จัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลนในจังหวัด เพื่อส่งบุญต่อให้กับสังคม ซึ่งหากทางโรงพยาบาลไหนขาดแคลนอุปกรณ์อะไรก็ทำหนังสือส่งเรื่องมาขอกับทางวัดได้

ทางด้าน นายแพทย์รักเกียรติ ประสงค์ดี รองผู้อำนวยการฝ่ายแพทย์โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ได้ออกมาเป็นตัวแทนกล่าวขอบคุณ พระครูโสภณรมณียกิจ วัดในจังหวัดบุรีรัมย์ และผู้จิตศรัทธา ที่มีความเมตตาต่อโรงพยาบาลในครั้ง หลวงพ่อได้บริจาคตู้เย็นมาให้จำนวน 8 ตู้ เพื่อที่ญาติคนไข้จะได้รับความสะดวก ซึ่งตู้เย็นก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญ นอกจากนี้ก็ยังมีอุปกรณ์หลายอย่างที่โรงพยาบาลเราโรงพยาบาลบุรีรัมย์มีความจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์การแพทย์ ก็ยังถือว่ายังไม่เพียงพอสำหรับผู้ป่วยท่านอื่นๆเช่นในเรื่องของเสื้อผ้าในเรื่องของผ้าปูเตียงในเรื่องของที่นอนหมอนมุ้งต่างๆซึ่งหลวงพ่อก็ได้บริจาคให้โรงพยาบาลบ้างแล้วเป็นบางส่วนแต่ก็มีความต้องการเป็นจำนวนมากนั้น ทั้งนี้โรงพยาบาลก็ต้องกราบขอบพระคุณหลวงพ่อ และผู้มีจิตกุศล ที่อุปถัมภ์แล้วก็ดูแลโรงพยาบาลมาโดยตลอดมาครับ ส่วนในเรื่องอุปกรณ์การแพทย์โรงพยาบาลยังขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์หลายอย่าง เช่นเครื่องช่วยหายใจเครื่องมือผ่าตัดอุปกรณ์ผ่าตัด ซึ่งหากท่านผู้มีจิตกุศลอยากจะบริจาคให้โรงพยาบาลสามารถติดต่อได้ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์โดยตรงหรือก็บริจาคที่ได้ที่วัดทักษิณาวาส
ขณะพระมหาสากล กิตติปญโญ เจ้าอาวาสวัดมะขาม อ.ห้วยราช กล่าวเพิ่มเติมว่า การทำบุญเป็นการสงเคราะห์สังคมในระยะยาว ซึ่งตามสังคมญาติโยมก็ตามจะต้องอาศัยซึ่งกันและกันโดยเฉพาะช่วงนี้โรงพยาบาลยังขาดแคลนอุปกรณ์การแพทย์ซึ่งพระสงฆ์ก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ เมื่อเรามีโอกาสถ้าเรามีเงินมีทองเราควรร่วมกันทำบุญให้โรงพยาบาลเท่าที่เราทำได้ เท่าที่จำเป็น เพื่อช่วยการแพทย์ที่ทันสมัยขึ้น เพื่อสิ่งเหล่านั้นจะได้มารักษา ทำให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงต่อไป ซึ่งหลังจากเราล้มหายตายจากไปแล้วสิ่งเหล่านี้ก็ยังจะอยู่เพื่อช่วยเหลือผู้อื่นต่อไปได้อีก

//////////////////////
ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง จ.บุรีรัมย์ 0810600090