อาหารและยา

พะเยา ข้าวมันปิ้งสูตรโบราณขายนานกว่า 10 ปีขายหมดทุกวัน

พะเยา ข้าวมันปิ้งสูตรโบราณขายนานกว่า 10 ปีขายหมดทุกวัน

ข้าวมันปิ้งสูตรโบราณ ท่าวังทอง ทำขายมานานกว่า 10 ปี ซึ่งพัฒนาเพิ่มไส้กว่า 6 ชนิด ทุกวันจะขายมากกว่า 500 ลูก เริ่มตั้งแต่เที่ยงวัน และบ่าย 3 -4 โมงก็จะหมด สร้างรายได้ มากกว่า 1,200 บาทต่อวัน

 

 

นายบุญมา เครือสาร หนุ่มใหญ่วัย 67 ปี ชาวบ้านตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา กำลังทำการปิ้งข้าวมันเพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าบริเวณตลาดสดท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังเขาได้ทำการประกอบอาชีพขายข้าวมันปิ้งมานานกว่า 10 ปี ซึ่งถือว่าเป็นสูตรโบราณเฉพาะตัวของตนเองจนเป็นที่ติดอกติดใจของลูกค้า เดินทางมาซื้อกันอย่างต่อเนื่อง โดยจะปิ้งกันแบบสดๆออกจำหน่ายให้กับลูกค้า

 

โดยนายบุญมา เจ้าของสูตรข้าวมันปิ้ง เล่าว่า แรกเริ่มทางเทศบาลตำบลท่าวังทอง มีการสอนทำอาหารฝึกอาชีพใช้กับชาวบ้าน จึงสนใจเข้าไปร่วมเรียน หลังจากนั้นก็คิดค้นสูตรเฉพาะเพิ่มเติมลองทำในสูตรของตัวเองและก็ทำขาย ปรากฏว่าขายดิบขายดี ขายหมดทุกวัน เริ่มตั้งแต่ทำข้าวนึ้งส่วนผสมที่ลงตัวและเลือกไส้ที่เหมาะสมกับการทำข้าวมันปิ้ง ถึง 6 ไส้ ทุกไส้มีให้ลูกค้าเลือกตามใจชอบ มีไส้ มะพร้าวอ่อน ถั่วดำ งา กล้วย เผือก มัน ข้าวมันปิ้งสูตรโบราณ นี้จะไม่เหมือนที่อื่น เมื่อห่อด้วยใบต้องแล้วเวลานำมาปิ้งจะหอมใบตอง หวานมันพอดีและหอมอร่อยลงตัวกับข้าวมันปิ้ง ซึ่งเพิ่มไส้ลงไปสร้างความกลมกล่อมในเวลากิน อย่างมากมีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ ทำให้ลูกค้าที่เคยซื้อทานกลับมาซื้อตลอดทำให้ขายหมดทุกวัน ต่อวันจะทำ 5-6 ร้อยลูกขึ้นไป จะขายตั้งแต่เที่ยงวัน พอ 3-4 โมงเย็นก็จะหมดทุกวัน หากลูกค้าท่านใดมาช้าก็อดกิน ต้องรออีกวันต่อไป ราคาก็ไม่แพงเรียกว่าทานแทนข้าวกันได้เลยทีเดียว จะขายกันในราคา 2 ลูก 5 บาท หรือ 8 ลูก 20 บาท ในแต่ละวันสามารถสร้างรายได้มากกว่าวันละ 1,200 บาทต่อวัน โดยจะขายทุกวันที่ตลาดท่าวังทอง ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา ถือว่าเป็นรายได้ที่สามารถเลี้ยงครอบครัวได้เป็นอย่างดี