ข่าว ลำพูน ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่

สุวัจน์ ทัวร์ตลาดพบปัญหาปากท้องเศรษฐกิจแย่พร้อมเสนอรัฐบาลใหม่แก้เรื่องอันดับแรก หลังพบแม่ค้าพ่อค้าตามตลาดบ่นแย่สุด ภาคเหนือได้ไม่ได้ผู้สมัครขึ้นอยู่ที่ประชาชน เพราะมีสปิริตรู้แพ้รู้ชนะ  เพราะไม่สามารถประเมินได้ แต่ไปทุกแห่งได้เสียงตอบรับที่ดี หลังทัวร์ตลาดเชียงใหม่-ลำพูน ที่สำคัญพรรคไม่ก่อปัญหาด้านการเมือง พร้อมโชว์ลีลาพ่อค้าขายหมู สับหมู

สุวัจน์ ทัวร์ตลาดพบปัญหาปากท้องเศรษฐกิจแย่พร้อมเสนอรัฐบาลใหม่แก้เรื่องอันดับแรก หลังพบแม่ค้าพ่อค้าตามตลาดบ่นแย่สุด ภาคเหนือได้ไม่ได้ผู้สมัครขึ้นอยู่ที่ประชาชน เพราะมีสปิริตรู้แพ้รู้ชนะ เพราะไม่สามารถประเมินได้ แต่ไปทุกแห่งได้เสียงตอบรับที่ดี หลังทัวร์ตลาดเชียงใหม่-ลำพูน ที่สำคัญพรรคไม่ก่อปัญหาด้านการเมือง พร้อมโชว์ลีลาพ่อค้าขายหมู สับหมู

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครของพรรคในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่เช้ามืดจนถึงค่ำปิดที่ท้ายการช่วยผู้สมัครหาเสียง 2 ตลาดสุดท้าย ตลาดน้ำโท้ง อำเภอหางดง และตลาดป่างิ้ว อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ มีผู้สมัครเขต 1 เชียงใหม่ เบอร์ 23 น.ส.สุพัตรวี อยู่แพทย์ หรือ “แม่หลวงกุ้ง” อดีตผู้ใหญ่บ้านศิริวัฒนาฯ หมู่ 6 ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ร่วมเดินทางมาช่วย ดร. อำนาจ เบอร์ 22 ผู้สมัครของพรรค ชพน.เขต 2 หาเสียงในครั้งนี้ เสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี เพราะหลายคนพากันเดินทางมาถ่ายภาพเซลฟี่ร่วมกับนายสุวัจน์ ทำให้การตระเวนหาเสียงหายเหนื่อย โดยเฉพาะลีลาการเป็นพ่อช่วยพ่อค้าแม่ค้าขายของตลาด เรียกร้อยยิ้มเสียงหัวเราะแก่ประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าเป็นอย่างมาก

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา กล่าวว่าการลงพื้นที่ 2 จังหวัดเชียงใหม่และลำพูน ไปตลาดเช้าและตลาดเย็นพบปัญหาหลักที่พ่อค้าแม่ค้า ผู้ประกอบการร้านค้าบ่นเป็นเสียงเดียวกันกับการค้าที่ไม่ดีขายของอยากลำบาก เศรษฐกิจไม่ดีในระดับท้องถิ่น หลังจากเรื่องแรกที่ไม่ว่าใครจะมาเป็นรัฐบาลจะต้องมาเสนอการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน ก็สอดคล้องกับนโยบายของพรรคที่จะต้องลงมาดูแลกระตุ้นการช่วยเหลือปากท้องพี่น้องประชาชนตลอดจนปัญหาพืชผลราคาตกต่ำของเกษตรกร

อย่างไรก็ตามในพื้นที่ภาคเหนือตลอดจนจังหวัดเชียงใหม่ ไม่สามารถประเมินได้ว่าจะได้ผู้สมัครมากน้อยเท่าไร เพราะการเลือกตั้งไม่ได้ประเมินเฉพาะเขต แต่จะประเมินในภาพรวมทั้งหมด แล้วแต่พี่น้องประชาชน การเลือกตั้งครั้งนี้นั้นคาดเดาอยากเพราะมีกฎกติกาความเปลี่ยนมาก แต่เชื่อมั่นว่าจะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน ก็จะขอทำให้ดีที่สุดพี่น้องประชาชนจะให้กี่คะแนนเสียงก็ตาม เพราะเราเหมือนนักกีฬา ก่อนลงสนามฟิตซ้อมวางแผนหลัง 24 มี.ค. เช้า 25 มี.ค.ก็รู้ผลละเป็นอย่างไร เราเล่นตามกติกาไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ตอนนี้ขอทำให้ดีที่สุด เน้นการเดินลงพื้นที่เข้าหาประชาชนให้มากในช่วง 2 วันสุดท้าย.

ทรงวุฒิ ทับทอง
cr. ศิระ วีรตันตยาภรณ์