ข่าว นราธิวาส

โจรใต้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ฐานทหารที่ตากใบเจ็บเล็กน้อย1นาย

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

โจรใต้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ฐานทหารที่ตากใบเจ็บเล็กน้อย1นาย

เมื่อเวลา 20.10 น.ของคืนวันที่ 21 ธ.ค.66 ร.ต.อ.หญิงพุธิดา นิติชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายขี่รถ จยย.เป็นพาหนะ ใช้อาวุธปืนยิงใส่ฐานปฏิบัติการชุดควบคุมประสานงานโครงการหมู่บ้านปศุสัตว์ เกษตรมูโนะ ซึ่งตั้งอยู่ ม.4 ต.โฆษิต อ.ตากใบ ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 นาย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ศุภชัช ณ พัทลุง ผกก.สภ.ตากใบ นายกรณ์พงศ์ ใจงาม ปลัด ต.โฆษิต และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารและฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
พบที่บริเวณฝาผนังของโรงเลี้ยง ซึ่งอยู่ด้านขวามือของประตูทางเข้าฐาน มีร่องรอยถูกกระสุนปืนจำนวนหลายจุด และต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน ซึ่งอยู่ด้านขวามือข้างฐาน ที่เจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงปืนและเสียงของรถ จยย.ที่คนร้ายใช้เป็นพาหนะ

จากการตรวจสอบไม่สามารถตรวจสอบพบหลักฐานใดๆของคนร้าย และจากการตรวจสอบวิถีกระสุนปืนทราบว่าคนร้ายได้ขี่รถ จยย.เป็นพาหนะ เมื่อถึงบริเวณดังกล่าวคนร้ายได้ชะลอความเร็วของรถ จยย. คนร้ายที่นั่งซ้อนท้าย ได้ใช้อาวุธปืนพกไม่ทราบขนาดยิงเข้าใส่ฐาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารกำลังนั่งเตรียมพร้อมที่บริเวณโรงเลี้ยง เพื่อที่จะเข้าทำการสับเปลี่ยนเวรยาม จำนวน 7 ถึง 8 นัด ทำให้เศษสะเก็ดกระสุนปืนที่แฉลบกับฝาผนัง ไปโดยบริเวณเหนือเข่าขวาของ จ.ส.อ.บวร รักษ์ศิริพงษ์ รอง หน.ชุดควบคุมประสานงานโครงการหมู่บ้านปศุสัตว์ เกษตรมูโนะ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แล้วคนร้ายได้รีบขี่รถ จยย.หลบหนีไป
ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ คาดว่าเป็นฝีมือการกระทำของสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน
/////////////////////////////////// 22 ธันวาคม 2566