ข่าว จันทบุรี

จันทบุรี ลงนาม MOU ความร่วมมือโรงเรียน กอช. 100% ส่งเสริมวินัยการออมให้กับเยาวชนตระหนักถึงความสำคัญในการวางแผนทางการเงิน

วันนี้ ( 22 ธ.ค.66 ) ที่บริเวณโถงแสงจันท์ ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOU ภายใต้โครงการโรงเรียน กอช. 100% จังหวัดจันทบุรี โดยมีหัวหน้าสวนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา สื่อมวลชน และผู้เกี่ยวข้องร่วมเป็นสักขีพยานจำนวนมาก

โดยนายวิสุทธิ์ ประกอบความดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานขับเคลื่อนโครงการส่งเสริมวินัยการออมกับกองทุนการออมแห่งชาติ จังหวัดจันทบุรีกล่าวรายงานว่า โครงการ ลงนามความร่วมมือ MOU ระหว่าง คณะทำงานขับเคลื่อนโครงการส่งเสริมวินัยการออมกับกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) จังหวัดจันทบุรี และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจันทบุรี ตราด ภายใต้โครงการ “โรงเรียน กอช. 100%” ทั้งนี้จังหวัดจันทบุรีได้รับสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมวินัยการออมในระดับพื้นที่ คณะทำงานขับเคลื่อนโครงการส่งเสริมวินัยการออมกับกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) จังหวัดจันทบุรี เล็งเห็นถึงประโยชน์ของการส่งเสริมการออม ให้กับเยาวชนในวัยเรียน จึงได้ดำเนินโครงการ “โรงเรียน กอช. 100%” จังหวัดจันทบุรี เพื่อส่งเสริมวินัยการออมให้กับเยาวชนของจังหวัดจันทบุรีได้มีความตระหนักถึงความสำคัญในการวางแผนทางการเงินในกลุ่มนักเรียน เพื่อให้ได้มีหลักประกันรายได้ในวัยชราเพียงพอกับการดำรงชีพ อีกทั้งยังส่งเสริมให้นักเรียนมีวินัยในการออมและวางแผนการใช้ชีวิตได้เป็นอย่างมีคุณภาพ โดยกำหนดให้มีการประชาสัมพันธ์และรับสมัครสมาชิก กอช. ให้กับนักเรียนของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจันทบุรี ตราด จำนวน 23 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 ถึงวันที่ 20 ธันวาคม 2566 และมีการติดตามผลต่อเนื่องถึงวันที่ 30 กันยายน 2567 การลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในวันนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้หน่วยงานและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย ร่วมกันส่งเสริมการสร้างวินัยการออมให้กับนักเรียนอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน พร้อมทั้งสนับสนุนให้การออมเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญในการเรียนการสอน เพื่อกระตุ้นให้นักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านการมีวินัยและบริหารจัดการด้านการเงินของตนเองให้เพียงพอกับการใช้จ่าย รวมถึงเป็นพื้นฐานในการวางแผนชีวิตเพื่อความสำเร็จในอนาคต

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334