อาหารและยา

พะเยา น้ำเงี้ยวไฮโซแปลกขนมจีนเส้นข้าวโพดหนึ่งเดียวไม่เหมือนใคร

พะเยา น้ำเงี้ยวไฮโซแปลกขนมจีนเส้นข้าวโพดหนึ่งเดียวไม่เหมือนใคร

น้ำเงี้ยวไฮโซ ร้านขนมจีนแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ขนมจีนเส้นข้าวโพด เป็นได้ทั้งอาหารคาวหวานในเส้นเดียว นอกจากนั้นยังมีเมนูเส้นหลากหลายให้ลูกค้าเลือกรับประทานอย่างจุใจ ท่ามกลางบรรยากาศร้านที่สวยงามตามแบบฉบับ

 

ขนมจีนไฮโซ ขนมจีนทะเลน้ำเงี้ยว น้ำเงี้ยวซี่โครง น้ำเงี้ยวกระดูกอ่อน น้ำเงี้ยวหมูยอ น้ำเงี้ยวปลานิล น้ำเงี้ยวเนื้อน่องลาย เป็นเมนูหลักที่ดูแล้วหลากหลายของร้าน น้ำเงี้ยวไฮโซ ที่ตั้งอยู่ เลขที่ 439/2 ถนนพหลโยธิน ตำบลแม่ต๋ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ซึ่งมีความแปลกไม่เหมือนใครและถือเป็นหนึ่งเดียว โดยใช้แป้งข้าวโพดในการทำเส้นขนมจีนที่มีหลากหลายรูปแบบและหลากหลายสีสัน ซึ่งเป็นสูตรที่คิดขึ้นมาเอง ซึ่งมีทั้งขนมจีนข้าวโพด สีเหลืองทำจากขมิ้น สีม่วงจากอัญชัน สีดำจากถ่านไม้ไผ่ และสีขาวจะใส่ข้าวหอมมะลิอินทรีย์ของพะเยา เข้าไปด้วย ซึ่งเส้นจะมีลักษณะเล็กนุ่มไม่อืด และนอกจากนั้นขนมจีนเส้นข้าวโพด ดังกล่าวยังใช้เป็นส่วนผสมของขนมหวานต่างๆให้รับประทานได้ด้วย

 

ซึ่งคุณวารัทชญา อรรถอนุกูล เจ้าของร้านน้ำเงี้ยวไฮโซ บอกว่าสำหรับเมนูของร้านที่โดดเด่นก็จะเป็นน้ำเงี้ยวที่หลากหลายรูปแบบ ให้เลือกมีขนมจีนไฮโซ ทะเลน้ำเงี้ยว น้ำเงี้ยวซี่โครง กระดูกอ่อน น้ำเงี้ยวหมูยอ น้ำเงี้ยวปลานิล น้ำเงี้ยวเนื้อน่องลายและยังมี ข้าวซอยที่หอมเครื่องเทศด้วยสูตรเฉพาะของร้านไว้ให้เลือกทานกันด้วย รับรองว่าไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเคยทำอย่างแน่นอน นอกจากเส้นข้าวโพดจะใช้ทานเป็นน้ำเงี้ยวกับข้าวซอยแล้วยังให้ทำของหวานได้อีกด้วย เพราะของหวานที่ร้านจะเป็นไพลินเสวยกรอบเส้นข้าวโพดและเพิ่มขนุนกรอบลงไปทำให้มีทั้งหน้าตาและความอร่อยที่ลงตัว ซึ่งราคาเริ่มต้นสำหรับเมนูขนมจีน ข้าวซอย สูตรต่างๆก็จะเริ่มต้นที่ 50-70 บาท

 

ซึ่งขนมจีนเส้นข้าวโพดมีลักษณะเด่นพิเศษคือ ใครที่ทานขนมจีนไม่ได้ เกิดการท้องเสียก็สามารถทานเส้นข้าวโพดได้สบายไม่อืดท้อง สำหรับ ร้านน้ำเงี้ยวไฮโซ ยังมีอาหารอีกมากมายไว้คอยบริการลูกค้า เช่นป๋อเปี๊ยะแป้งกรอบยัดใส้ด้วยเผือกกับกระหล่ำม่วง และส้มตำรสแชปที่ได้รับรางวัลชนะเลศระดับจังหวัดการันตีความอร่อยอีกด้วย หากใครจะทำทานกันเองหรือซื้อไปเป็นของฝากก็ได้เพราะทางร้านมีบริการขนมจีนเส้นข้าวโพดแห้งและน้ำพริกน้ำเงี้ยวสูตรไฮโซไว้บริการให้กับท่านลูกค้าและนักท่องเที่ยว ร้านน้ำเงี้ยวไฮโซตั้งอยู่ที่ เลขที่ 439/2 ถนนพหลโยธิน ตำบลแม่ต๋ำอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โทร.093-2322899