ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น ทุกข์ร้อนชาวบ้าน

ชาวบ้านหมู่บ้านสุรพลนิเวศน์หนองป่า ร้องศูนย์ดำรงธรรมเชียงใหม่ และสื่อมวลชน ผ่านไปยังการประปาส่วนภูมิภาคจ.เชียงใหม่ แก้ไขเรื่องท่อประปาแตก น้ำไม่พอใช้

ชาวบ้านหมู่บ้านสุรพลนิเวศน์ ตำบลหนองป่าครั้งอำเภอเมืองเชียงใหม่ ร้องศูนย์ดำรงธรรมเชียงใหม่ และสื่อมวลชน ผ่านไปยังการประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ ช่วยแก้ไขเรื่องท่อประปาแตก ทำให้น้ำไม่พอใช้

เมื่อวันที่ 23 ต.ค.2566 มีกลุ่มตัวแทนชาวบ้าน หมู่บ้านสุรพลนิเวศน์ หมู่ 7 ตำบลหนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้ร้องเรียนสื่อมวลชน ขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานราชการจังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนในเรื่องท่อส่งน้ำประปาของการประปาส่วนภูมิภาคได้แตกมาเป็นเวลาเดือนกว่าแล้ว บางจุดแตกมาเป็นปีแล้วซึ่งได้แจ้งไปยังประปาส่วนภูมิภาคแล้วหลายครั้ง การประปาส่วนภูมิภาคก็ไม่เคยมาแก้ไขสักที จนต้องร้องเรียนไปที่ศูนย์ดำรงค์ธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ก็มาดำเนินการแค่เอาเสียมมาขุดดูแล้วใช้ธงปัก (ทำแค่นี้) ยิ่งทำให้น้ำประปารั่วไหลแรงกว่าเดิม อีกทั้งยังทำให้น้ำประปาเอ่อไหลเข้าบ้านของประชาชนอีกด้วย

และประชาชนที่อยู่ท้ายซอยน้ำไหลเบามาก บางวันแทบจะไม่ไหลเลย บางบ้านที่มีชั้นที่สองน้ำประปาไม่มีแรงดันน้ำส่งและถนนก็เริ่มทรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ บางจุดเป็นตะไคร่น้ำจนลื่น!!! และอาจเป็นอันตรายต่อประชาชนผู้สัญจรไปมา ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนและน้ำประปาแตกหลายจุดมากดังนี้ จุดที่ 1 ซ.4 ม.7 หมู่บ้านสุรพลนิเวศน์หน้าบ้านเลขที่ 124/7 (แตกในรางระบายน้ำ), จุดที่ 2 ซ.9 ม.7 หมู่บ้านสุรพลนิเวศน์หน้าบ้านเลขที่ 124/272 ม.7 (แตกตรงสามแยก 2 จุด), จุดที่ 3 หมู่บ้านชนากาเด้นท์ หน้าบ้านเลขที่124/97ม.7 (แตกใต้ผิวจรจร), จุดที่ 4 หน้าบ้านเลขที่ 62/8 ม.7 (บ้านสมจิตรแตกริมถนน)มีน้ำประปาไหลจนปลูกผักสวนครัวได้โดยไม่ต้องรดน้ำผักให้เสียเวลา

จึงร้องขอความช่วยเหลือจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งการประปา ส่วนภูมิภาค จ.เชียงใหม่ ช่วยลงมาดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้กับชาวบ้านด้วย.